Tin mới

HLV U16 Việt Nam đưa ra lý do dẫn đến thất bại trước Indonesia

Chủ nhật, 07/08/2022, 09:15 (GMT+7)

Phát biểu sau trận thua 1-2 trước U16 Indonesia, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U16 Việt Nam tỏ ra không hài lòng về quyết định của trọng tài.

Trận đấu giữa U16 Việt Nam và Indonesia có tính chất quyết định đến ngôi đầu bảng A cùng tấm vé vào bán kết U16 Đông Nam Á.  Nhưng hai tình huống mất tập trung ở đầu hiệp 2 của hàng thủ đã khiến U16 Việt Nam để U16 Indonesia ghi 2 bàn, qua đó thua ngược chung cuộc 1-2.

Thất bại 1-2 trước Indonesia tối 6/8 khiến U16 Việt Nam không còn quyền tự quyết và đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng giải Đông Nam Á. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ có thể đi tiếp nếu đội nhì bảng C (Malaysia, Lào hoặc Myanmar) không thể đạt thành tích 6 điểm cùng hiệu số +8.

U16 Việt Nam để thua ngược trước U16 Indonesia. Ảnh: VFF
U16 Việt Nam để thua ngược trước U16 Indonesia. Ảnh: VFF

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Thi đấu dưới sức ép của khán giả Indonesia thật không dễ dàng với các cầu thủ U16 Việt Nam. Ở hiệp 2, các cầu thủ chơi thiếu tập trung trong hai tình huống dẫn đến bàn thua. Bên cạnh đó, đội cũng chịu thiệt thòi từ các quyết định của trọng tài.

Tình huống mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ trích trọng tài đến ở phút 86. Thủ môn Rachman của Indonesia bắt không dính bóng. Trong khi đó, Công Hậu ở trong vòng cấm lập tức áp sát đưa bóng vào cầu môn. Tuy nhiên trọng tài chính cho đó là một tình huống phạm lỗi của Công Hậu dẫn đến việc U16 Việt Nam không được công nhận bàn thắng. 

Ông Tuấn nhấn mạnh: "Phải khẳng định trọng tài gây ra nhiều bất lợi cho U16 Việt Nam. Một số tình huống U16 Việt Nam đang hưởng phép lợi thế thì trọng tài lại cắt còi. Thậm chí ở phút 86, U16 Việt Nam đã có bàn thắng nhưng trọng tài lại cho rằng cầu thủ chúng tôi phạm lỗi với đối phương. Tôi nghĩ, U16 Việt Nam đã chịu bất lợi rất nhiều từ mọi phía”.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đưa ra lý do dẫn đến thất bại trước Indonesia. Ảnh: Internet
HLV Nguyễn Quốc Tuấn đưa ra lý do dẫn đến thất bại trước Indonesia. Ảnh: Internet

Đánh giá về U16 Indonesia, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Có lẽ sau thất bại tại VCK U19 Đông Nam Á 2022, Indonesia quyết bằng mọi giá để lấy lại thể diện. Những gì mà U16 Indonesia đã chơi ở giải đấu này là minh chứng cho điều đó.

Về phần U16 Việt Nam, tôi không chờ đợi kịch bản phải phụ thuộc vào đội nào khác để giành quyền vào bán kết. Chúng tôi muốn tự quyết ở trận đấu với U16 Indonesia. Đội sẽ chơi tốt hơn nếu vào vòng bán kết”.

U16 Việt Nam đánh mất quyền tự quyết sau trận thua Indonesia. Ảnh: VFF
U16 Việt Nam đánh mất quyền tự quyết sau trận thua Indonesia. Ảnh: VFF

Đội hình ra sân:

U16 Việt Nam: Đình Hải; Trung Hiếu, Công Phương, Trọng Tuấn, Hữu Trọng, Văn Danh, Hoàng Sơn, Long Vũ, Đức Thiện, Tuấn Khải, Văn Thuận

U16 Indonesia: Rachman; Subagia, Ramadhan, Purwanto, Rizky, Islami, Razak, Asyura, Akbar, Gwijangge, Afrisal

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news