Tin mới

Truyền thông xứ Kim chi 'bất ngờ' mượn thầy Park để chỉ trích HLV ĐT Hàn Quốc

Thứ sáu, 29/07/2022, 18:00 (GMT+7)

Sau khi đội nhà nhận thất bại muối mặt 0-3 trước Nhật Bản tại cup Đông Á. Truyền thông Hàn Quốc đã đem thầy Park để so sánh với HLV trưởng Paulo Bento.

ĐT Hàn Quốc vừa nhận thất bại xấu hổ 0-3 trước Nhật Bản tại Cup Đông Á. Sau trận đấu, truyền thông Hàn Quốc đã có bài chỉ trích nặng nề HLV Paulo Bento của ĐT Hàn Quốc. 

Phản ứng khá hời hợt của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sau thất bại khiến truyền thông xứ Hàn phẫn nộ. Thậm chí, HLV Bento còn khen ngợi đối thủ Nhật Bản. 

Truyền thông xứ Kim chi phẫn nộ khi đội nhà để thua Nhật Bản. Ảnh: Internet
Truyền thông xứ Kim chi phẫn nộ khi đội nhà để thua Nhật Bản. Ảnh: Internet

"Ông ta khen ngợi đối thủ. Dưới góc nhìn của người hâm mộ, cảm giác đó giống như đổ dầu vào lửa, đặt một chiếc quạt trước đám cháy. Ông ta đến từ Bồ Đào Nha và đã dẫn dắt ĐTQG trong 4 năm, nhưng Bento dường như chỉ xem trận đấu Hàn Quốc - Nhật Bản đơn giản là một trong rất nhiều trận đấu khác để hướng tới World Cup.

Nhưng con người và đất nước Hàn Quốc thì khác. Để thua Nhật Bản là điều không thể chấp nhận được. Ông cũng phải chứng tỏ rằng mình xứng đáng với vị thế HLV nhận lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Hàn Quốc (khoảng 2 triệu euro/năm).

Nếu bạn là HLV trưởng tuyển Hàn Quốc, bạn phải có ý chí chiến thắng Nhật Bản, như việc dẫn dắt Real Madrid thì phải quyết tâm đánh bại Barcelona, làm HLV MU thì phải hạ Liverpool. Ngoài việc vô địch giải đấu, đó là ý nghĩa của sự cạnh tranh."

Báo Hàn mượn thầy Park để chỉ trích HLV ĐT Hàn Quốc. Ảnh: Internet
Báo Hàn mượn thầy Park để chỉ trích HLV ĐT Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, tờ Nate News còn muốn HLV Bento hãy nhìn sang HLV Park Hang-seo xem cách ông giúp ĐT Việt Nam hạ Thái Lan 1-0 (tại King’s Cup 2019), để hiểu rằng nếu gặp đại kình địch của mình, một HLV trưởng phải biết cách giúp đội nhà giành chiến thắng.

"Ở một trường hợp khác, nhưng tại sao người hâm mộ Việt Nam lại ca tụng HLV Park Hang-seo?", nhật báo lớn của xứ Kim chi bình luận. "Tất nhiên, họ ca tụng vì ông ấy đã giúp họ gặt hái các danh hiệu.

Nhưng mấu chốt cũng là bởi HLV Park đã giúp ĐT Việt Nam có lần đầu tiên sau 10 năm thắng đối thủ lớn nhất của họ là Thái Lan. Trên mọi cấp độ, bóng đá Việt Nam đã lấn lướt Thái Lan kể từ thời điểm đó”.

“Tôi không thể không yêu HLV trưởng của mình, người đã giúp tôi hạ đối thủ, điều mà tôi đã không thể làm trong suốt 10 năm”, Nate News kết lại như để khẳng định rằng thầy Park đã chiếm được tình cảm của người hâm mộ Việt Nam, điều mà HLV Bento không có được ở Hàn Quốc.

>> Xem thêm: ĐT Nhật Bản gặp 'sự cố' trong ngày đăng quang chức vô địch

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news