Tin mới

Giúp đội nhà vượt mặt HAGL, 'sao trẻ' Đà Nẵng ghi điểm trước thầy Park

Thứ bảy, 30/07/2022, 11:47 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo sẽ rất hài lòng khi chứng kiến những cầu thủ trẻ tỏa sáng ở trận Đà Nẵng thắng Nam Định tại vòng 10 V-League 2022.

Trong trận đấu giữa Đà Nẵng và Nam Định tại vòng 10 V-League 2022, HLV Park Hang-seo dự khán cùng trợ lý Lee Young-jin. Việc thầy Park lựa chọn cặp đấu này là điều khá bất ngờ bởi trong ngày 29/7, còn một trận so tài được đánh giá đáng chú ý hơn là TP.HCM và Hải Phòng.

Đây là điều không khó lý giải khi CLB Đà Nẵng đang thu hút sự chú ý với phong độ cao cùng những cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi thi đấu ấn tượng thời gian gần đây như Nguyễn Phi Hoàng, Phạm Đình Duy và Lương Duy Cương.

HLV Park Hang-seo dự khán trận Đà Nẵng gặp Nam Định. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo dự khán trận Đà Nẵng gặp Nam Định. Ảnh: Internet

Nguyễn Phi Hoàng (sinh năm 2003) là cầu thủ trẻ được quan tâm bậc nhất thời gian gần đây khi ghi 3 bàn trong hai trận gần nhất cho Đà Nẵng. Đó là cú đúp vào lưới SLNA tại vòng 8 cũng như bàn thắng duy nhất giúp Đà Nẵng vượt qua Bình Định ở vòng 9.

Sự năng nổ của Phi Hoàng khiến các cầu thủ Nam Định gặp rất nhiều khó khăn trong việc truy cản. Thậm chí, các cầu thủ Nam Định không ít lần phải phạm lỗi để ngăn chặn những tình huống đi bóng nguy hiểm từ biên của Phi Hoàng.

Trong ngày mà Phi Hoàng bị phong tỏa, một nhân tố trẻ khác của Đà Nẵng đã tỏa sáng đúng lúc. Đình Duy (sinh năm 2002) ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu từ khoảnh khắc thiếu tập trung của hàng phòng ngự Nam Định.

Một cầu thủ dưới 23 tuổi khác của Đà Nẵng được ra sân từ đầu trong trận đấu này là Lương Duy Cương (sinh năm 2001). Anh chơi chững chạc ở hàng phòng ngự và liên tục ghi điểm với HLV Phan Thanh Hùng.

Đình Duy (giữa) tỏa sáng đem về chiến thắng cho Đà Nẵng trước Nam Định. Ảnh: Internet
Đình Duy (giữa) tỏa sáng đem về chiến thắng cho Đà Nẵng trước Nam Định. Ảnh: Internet

Những gì mà Đình Duy - Phi Hoàng - Duy Cương thể hiện không chỉ đem đến làn gió mới cho Đà Nẵng, giúp đội bóng sông Hàn thăng tiến trên bảng xếp hạng V-League với vị trí thứ 2 cùng 16 điểm sau 10 trận đã đấu. Không loại trừ khả năng, thầy Park sẽ trao cơ hội cho những gương mặt trẻ này trong đợt tập trung sắp tới của ĐT Việt Nam. 

HLV Nguyễn Văn Sỹ sau trận thua cũng đánh giá các cầu thủ trẻ của Đà Nẵng đang đạt phong độ tốt với tương lai đầy triển vọng.

"Trận đấu này rất khó khăn cho chúng tôi. Đà Nẵng đang trong giai đoạn ổn định, phong độ tốt, những trận thắng, liên tục vừa qua, tinh thần của họ khi chơi trên sân nhà là rất tốt.

Còn Phi Hoàng và Đình Duy là những cầu thủ có phong độ và tính ổn định rất tốt. HLV Phan Thanh Hùng đã tin tưởng các cầu thủ trẻ váo sân, giúp họ được thi đấu rất nhiều thời gian qua. Đây là tín hiệu vui cho Đà Nẵng cũng như U23 Việt Nam, các cầu thủ trẻ này có thể sẽ đóng góp cho U23 Việt Nam và ĐTQG trong tương lai".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news