Tin mới

HLV U16 Việt Nam lo lắng một điều ở trận chung kết với Indonesia

Thứ sáu, 12/08/2022, 10:28 (GMT+7)

Trước thềm trận chung kết U16 Đông Nam Á 2022 với chủ nhà Indonesia, HLV Nguyễn Quốc Tuấn mong BTC bảo vệ an toàn cho các cầu thủ U16 Việt Nam.

U16 Việt Nam sẽ tái đấu với U16 Indonesia, lần này là trận chung kết giải vô địch U16 Đông Nam Á 2022. Ở lần gặp nhau trước đó, U16 Việt Nam thua ngược 1-2 trước U16 Indonesia.

Trước trận chung kết, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ ở buổi họp báo trước trận. “Trận chung kết giữa U16 Việt Nam và U16 Indonesia sẽ đầy căng thẳng và kịch tính. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, tôi cũng có một số ý kiến với BTC giải U16 Đông Nam Á 2022.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn hy vọng BTC sẽ đảm bảo an ninh cho cầu thủ U16 Việt Nam. Ảnh: VFF
HLV Nguyễn Quốc Tuấn hy vọng BTC sẽ đảm bảo an ninh cho cầu thủ U16 Việt Nam. Ảnh: VFF

Tôi hy vọng BTC sẽ đảm bảo an ninh cho cầu thủ U16 Việt Nam, đặc biệt ở giai đoạn chuẩn bị cho trận đấu. Ở lần gặp nhau trước đó, khán giả gây áp lực rất nhiều cho cầu thủ chúng tôi. Hy vọng BTC sẽ đảm bảo an ninh ở phần phía sau cầu môn cho U16 Việt Nam”.

Liên quan đến câu hỏi về khán giả Việt Nam và Indonesia, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Tôi nghĩ văn hóa cổ vũ ở mỗi quốc gia là khác nhau. Về phía ndonesia, tôi đánh giá họ cổ vũ quá cuồng nhiệt dẫn đến một số người hành động hơi quá mức. Chắc chắn chúng tôi sẽ phải có sự chuẩn bị về mặt tâm lý cho các cầu thủ trong mọi thời điểm, đặc biệt là ở đầu mỗi hiệp”.

HLV U16 Việt Nam lo lắng một điều ở trận chung kết với Indonesia. Ảnh: Internet
HLV U16 Việt Nam lo lắng một điều ở trận chung kết với Indonesia. Ảnh: Internet

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Bima Sakti của U16 Indonesia nói: “U16 Việt Nam rất thiện chiến và có tinh thần chiến đấu cao. Chúng tôi đã đánh bại họ (ở vòng bảng) nhưng đó không còn là tiêu chuẩn để đánh giá. Chúng tôi phải tập trung trở lại, tập luyện chăm chỉ và phải thiện chiến hơn họ.

U16 Việt Nam có nhiều kinh nghiệm hơn. Họ có một tháng tập luyện ở Đức và được đấu tập với những đội bóng trẻ thuộc các CLB của Bundesliga. Tuy nhiên, tôi rất lạc quan và tin rằng U16 Indonesia có thể giành chiến thắng."

Trước đó, ở buổi tập ngày 11/8 HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã rèn luyện với Đình Hải và 3 thủ môn của U16 Việt Nam ở phần đầu. Sau đó, ông chia đội hình ra làm hai. Nhưng thay vì mục đích đấu đối kháng, vị HLV này quyết định giúp các cầu thủ thoải mái hơn trong trò tranh bóng bằng tay.

HLV U16 Việt Nam lo lắng một điều ở trận chung kết với Indonesia - Ảnh 1
HLV U16 Việt Nam lo lắng một điều ở trận chung kết với Indonesia - Ảnh 2

Ở phần cuối buổi tập, U16 Việt Nam bắt đầu rèn giũa miếng đánh chiến thuật và sắp xếp đội hình chuẩn bị cho màn so tài với U16 Indonesia. Trận chung kết giữa U16 Việt Nam và U16 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 20h00 hôm nay (12/8) trên sân Maguwoharjo (Yogyakarta).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news