Tin mới

Chủ nhà Indonesia xin lỗi U16 Việt Nam, HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên kịch bản 'chiến' Thái Lan

Thứ ba, 09/08/2022, 14:28 (GMT+7)

Mới đây, HLV Bima Sakti của U16 Indonesia đã gửi lời xin lỗi cầu thủ và NHM Việt Nam. Trong khi đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định đã sẵn sàng cho trận bán kết với Thái Lan.

Sau trận đấu giữa U16 Việt Nam và U16 Indonesia, thuộc lượt cuối bảng A - VCK U16 Đông Nam Á 2022 diễn ra ngày 6/8. HLV Bima Sakti của U16 Indonesia đã lên tiếng về hành động của các CĐV Indonesia:

“Tôi xin lỗi vì những gì đã diễn ra trong trận đấu giữa U16 Indonesia và U16 Việt Nam. Một bộ phận cổ động viên Indonesia đã thiếu kiềm chế trong ứng xử với cầu thủ Việt Nam. Xin lỗi cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam. Hy vọng ở trận đấu với U16 Myanmar, người hâm mộ Indonesia sẽ kiềm chế và cổ vũ lịch thiệp hơn”.

HLV Indonesia xin lỗi U16 Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Indonesia xin lỗi U16 Việt Nam. Ảnh: Internet

Được biết, một số cổ động viên Indonesia đã miệt thị cầu thủ U16 Việt Nam ở trận đấu với Indonesia. Thậm chí cầu thủ U16 Việt Nam không thể đứng khởi động ở khu vực sau sân vì lo sợ các cổ động viên Indonesia sẽ ném vật cứng từ khán đài xuống sân. Đây được xem là một phần nguyên nhân khiến U16 Việt Nam đã bị tâm lý dẫn đến chơi không tốt và để đối thủ ngược dòng.

CĐV Indonesia đã thiếu kiềm chế trong ứng xử với cầu thủ U16 Việt Nam. Ảnh: Internet
CĐV Indonesia đã thiếu kiềm chế trong ứng xử với cầu thủ U16 Việt Nam. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, U16 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội trả món nợ trước U16 Indonesia. Nói vậy là bởi, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có vé vào bán kết với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. 

HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên kịch bản ở trận bán kết với Thái Lan. Ảnh: VFF
HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên kịch bản ở trận bán kết với Thái Lan. Ảnh: VFF

Phát biểu trước trận bán kết diễn ra vào lúc 15h30 ngày 10/8 với Thái Lan, thuyền trưởng U16 Việt Nam nói: “Đầu tiên tôi xin chúc mừng các đội đã vào bán kết. Indonesia, Myanmar và Thái Lan đều là các đội mạnh. Đối thủ của U16 Việt Nam ở vòng tới sẽ là U16 Thái Lan. Họ là đối thủ mạnh”.

U16 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận bán kết với Thái Lan. Ảnh: VFF
U16 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận bán kết với Thái Lan. Ảnh: VFF

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã nghĩ đến kịch bản ở trận bán kết. Đó là giải quyết thắng thua ở loạt đá luân lưu. “Chúng tôi phải rất cẩn thận ở màn so tài này. Có thể, chúng tôi sẽ giải quyết trận đấu trong 90 phút.

Nhưng cũng có thể, đội phải giải quyết trên chấm phạt đền với U16 Thái Lan. Về lực lượng, U16 Việt Nam không có nhiều biến động. Chúng tôi đã sẵn sàng bước vào trận bán kết”.

Chủ nhà Indonesia xin lỗi U16 Việt Nam, HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên kịch bản 'chiến' Thái Lan - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news