Tin mới

U16 Việt Nam tiến vào chung kết U16 ĐNÁ sau chiến thắng trước Thái Lan

Thứ tư, 10/08/2022, 17:46 (GMT+7)

Ở trận bán kết giải U16 Đông Nam Á 2022 chiều 10/8, U16 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U16 Thái Lan 2-0 để điền tên vào trận chung kết.

So với U16 Indonesia, U16 Thái Lan được nhận định có một lối chơi khác. Cách đá của đội bóng trẻ xứ chùa vàng thiên về kiểm soát bóng với mật độ tương đối chậm. Khác với U16 Indonesia thường xuyên áp sát với cường độ cao và nhanh, U16 Thái Lan lại có phần chậm rãi trong việc tạo nên sức ép khi đối thủ có bóng.

Những phút đầu trận, U16 Việt Nam nhập cuộc với tốc độ cao. Các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn gây sức ép lên phần sân Thái Lan. Các cầu thủ áo đỏ tổ chức lên bóng ở hai biên, dựa trên tốc độ của Đức Thiện và Xuân Toàn. Tuy nhiên những đường chuyền cuối cùng của U16 Việt Nam vẫn chưa đủ độ chính xác.

U16 Việt Nam tỏ ra vượt trội so với Thái Lan. Ảnh: VFF
U16 Việt Nam tỏ ra vượt trội so với Thái Lan. Ảnh: VFF

Công Phương phối hợp chồng biên với Xuân Toàn ở cánh trái. Đội trưởng U16 Việt Nam treo bóng vào trong nhưng thủ môn đội bạn chơi tỉnh táo. Trận đấu trôi qua được 15 phút, Đức Thiện băng xuống đối mặt thủ môn Thái Lan. Nhưng ngay khi chuẩn bị dứt điểm, trung vệ đội bạn kịp lùi về giải nguy. 

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 30 khi U16 Việt Nam tổ chức xuống biên bên cánh phải. Hậu vệ Thái Lan lúng túng phá bóng ra ngoài vòng cấm địa. Công Phương bình tĩnh hãm bóng rồi sút về góc thấp khiến thủ môn Thái Lan không thể cản phá.

U16 Việt Nam có bàn mở tỷ số của Công Phương. Ảnh: VFF
U16 Việt Nam có bàn mở tỷ số của Công Phương. Ảnh: VFF

U16 Việt Nam liên tục khoan vào cánh phải của Thái Lan, nơi mà đội bóng trẻ xứ chùa vàng mất đội trưởng vì án treo giò. Đình Thượng thường xuyên có những đường căng ngang khó chịu vào trước cầu môn người Thái. Suýt chút nữa U16 Việt Nam thủng lưới khi thủ môn Đình Hải bắt trượt. May mắn là tiền đạo Thái Lan phạm lỗi trước đó. 

Bước sang hiệp 2, U16 Thái Lan buộc phải đẩy đội hình lên cao hơn để tìm bàn gỡ. Đây là cơ hội để U16 Việt Nam chuyển sang phòng ngự phản công, chờ cơ hội gia tăng cách biệt. 

Trọng Tuấn nhân đôi cách biệt cho U16 Việt Nam. Ảnh: VFF
Trọng Tuấn nhân đôi cách biệt cho U16 Việt Nam. Ảnh: VFF

Các cầu thủ U16 Việt Nam làm chủ thế trận khá tốt. Sau ít phút đầu hiệp hai để Thái Lan có cơ hội uy hiếp khung thành Đình Hải, đội quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn bình tĩnh trở lại và thi đấu tự tin. Phút 73, thủ môn Đình Hải bị chấn thương sau pha va chạm khi tranh chấp bóng bổng với cầu thủ Thái Lan. U16 Việt Nam thay người bất đắc dĩ khi phải đưa thủ môn Quyền Anh vào sân.

U16 Việt Nam tiến vào chung kết U16 ĐNÁ sau chiến thắng trước Thái Lan - Ảnh 1

U16 Thái Lan đẩy cao đội hình tấn công. Đây là thời điểm các cầu thủ U16 Việt Nam phải tập trung để hạn chế sai lầm. Phút 83, từ đường chuyền của đồng đội bên cánh trái, Trọng Tuấn ở trong vòng cấm đánh đầu lái bóng về góc thấp cầu môn nhân đôi cách biệt cho U16 Việt Nam. Thủ môn Thái Lan dù nhoài người hết cỡ vẫn không thể cản phá. 

U16 Việt Nam thẳng tiến vào chung kết sau chiến thắng 2-0 trước Thái Lan. Ảnh: VFF
U16 Việt Nam thẳng tiến vào chung kết sau chiến thắng 2-0 trước Thái Lan. Ảnh: VFF

Những phút cuối trận, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 3 khi cú sút xa của đội trưởng Công Phương đưa bóng đi trúng xà ngang.

Những nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ ở những phút ít ỏi của Thái Lan không thành. Hai bàn thắng chia đều trong mỗi hiệp giúp U16 Việt Nam đánh bại U16 Thái Lan để lần thứ 5 trong lịch sử vào chung kết giải U16 Đông Nam Á.

Đội hình ra sân:

U16 Việt Nam: Đình Hải, Trung Nguyên, Hữu Trọng, Trung Hiếu, Đình Thượng, Đức Phát, Công Phương, Long Vũ, Xuân Toàn, Quốc Thiện, Văn Danh 

U16 Thái Lan: Khuptanawin, Choklap, Saelio, Sankla, Boondaung, Booncharee, Naprasent, Khetchomphu, Deeying, Rungrotbenjaphon, Puntamunee

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news