Tin mới

Tuấn Hải lập cú đúp, tuyển Việt Nam hạ đẹp 'quân xanh' Afghanistan

Thứ tư, 01/06/2022, 22:03 (GMT+7)

Cú đúp của tiền đạo Tuấn Hải giúp tuyển Việt Nam thắng 2-0 trước Afghanistan ở trận giao hữu trên sân Thống Nhất (TP.HCM) tối 1/6.

KẾT QUẢ: ĐT VIỆT NAM 2-0 ĐT AFGHANISTAN (H1: 1-0)

GHI BÀN: Tuấn Hải (33’; 88')

Đúng như tuyên bố trước trận giao hữu với Afghanistan. Ở hiệp 1, HLV Park Hang-seo thử nghiệm nhiều vị trí nhưng tuyển Việt Nam vẫn tạo ra thế trận đầy chủ động trước Afghanistan. Trong ngày trở lại, Quang Hải vẫn chứng tỏ đẳng cấp bằng những pha xử lý mềm mại và những đường chuyền sáng nước.

Ngay từ những phút đầu tiên, ĐT Việt Nam đã chủ động chơi tấn công và triển khai được những đợt uy hiếp đầu tiên về cầu môn đội bạn. Tuy nhiên Afghanistan cũng không phải dạng vừa khi có những tình huống phản công sắc nét. Trong hiệp 1, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm thì đội khách đã ghi ít nhất 2 bàn thắng.

Tuấn Hải đưa tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước. Ảnh: VFF
Tuấn Hải đưa tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước. Ảnh: VFF

Điểm sáng đến ở vị trí của Adriano Schmidt, trung vệ Việt kiều có màn ra mắt khá ấn tượng. Ngoài những pha tranh chấp tốt, anh còn chứng tỏ khả năng chọn vị trí trong những tình huống dâng cao hỗ trợ tấn công. Cũng chính Schmidt đánh đầu chiến thuật giúp Tuấn Hải ghi bàn khai thông bế tắc cho tuyển Việt Nam ở phút 33.

Trước khi có bàn thắng, tuyển Việt Nam cũng trải qua thời gian khó khăn. Tuy nhiên, hàng thủ chủ nhà vẫn còn Đặng Văn Lâm. Sau thời gian dài vắng bóng, thủ môn đang khoác áo CLB Cerezo Osaka đánh dấu sự trở lại bằng 3 pha cứu thua ấn tượng trước những cú sút hiểm hóc của hàng công áo đỏ.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, HLV Park Hang-seo có hàng loạt sự thay đổi người. Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Hoàng Đức được tung vào sân thay Đức Chiến, Schmidt và Thái Quý. Kể từ đó, hàng thủ của U23 Việt Nam thi đấu chắc chắn hơn.

Quang Hải luôn là điểm sáng của mọi tình huống tấn công. Đáng chú ý là tình huống Quang Hải thực hiện cú đá phạt hàng rào ở phút thứ 54, tuy nhiên đáng tiếc bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Quang Hải vẫn thể hiện kỹ thuật và sự khéo léo. Ảnh: VFF
Quang Hải vẫn thể hiện kỹ thuật và sự khéo léo. Ảnh: VFF

Những "Chiến binh sao vàng" cầm bóng tốt ở giữa sân và tìm kiếm cơ hội từ một vài pha bóng cố định, sút xa và cả những nỗ lực đột phá cá nhân. Phút 88, Tuấn Hải lại lên tiếng với một pha đi bóng thẳng vào giữa hàng thủ áo đỏ. Cú đá bình tĩnh vào góc gần của số 11 đánh lừa được thủ thành Azizi.

Bàn thắng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của Tuấn Hải trong thời gian qua: từ khả năng đi bóng, chọn vị trí, dứt điểm đa dạng cả bằng chân và bằng đầu. Afghanistan chơi bế tắc trong phần lớn thời gian hiệp hai. Những gì đoàn quân HLV Dastgir làm được chỉ là cú đá trúng cột của Intezar ở phút 90+3.

Tuấn Hải lập cú đúp, khép lại chiến thắng cho ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF
Tuấn Hải lập cú đúp, khép lại chiến thắng cho ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho tuyển Việt Nam. Thầy Park đã thu về những tín hiệu đáng mừng từ các sự thử nghiệm, từ đó có được sự chuẩn bị tốt cho chiến dịch tại AFF Cup diễn ra vào cuối năm.

Đội hình xuất phát Việt Nam vs Afghanistan

Việt Nam: Văn Lâm, Đình Trọng, Schmidt Adriano, Đức Chiến, Hồ Tấn Tài, Văn Vĩ, Thái Quý, Ngọc Quang, Quang Hải, Văn Đức, Tuấn Hải.

Afghanistan: Azizi, Alikhil, Najem, Husin, Noor, Ahmadi, Maziar, Intezar, Haydary, Popalzay, Mukhammad.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news