Tin mới

Hậu duệ nhà Nguyễn có động thái sau khi Hoa hậu Kiều Anh xin lỗi về ồn ào 'con Vua cháu Chúa'

Thứ bảy, 03/07/2021, 13:14 (GMT+7)

Ngay sau lời xin lỗi của hoa hậu Kiều Anh về ồn ào nhận dòng dõi vua chúa, hậu duệ nhà Nguyễn cũng đã có động thái đáng chú ý.

Những ngày qua, Hoa hậu Hà Kiều Anh gây xôn xao khi có tiết lộ đầy tự hào về dòng dõi quý tộc, vàn bản thân là "con Vua cháu Chúa". Tuy nhiên, thông tin mà nàng hậu cung cấp lại bị dân tình, thậm chí là hậu duệ triều Nguyễn phản bác, không đúng sự thật.

Hậu duệ nhà Nguyễn có động thái sau khi Hoa hậu Kiều Anh xin lỗi về ồn ào 'con Vua cháu Chúa' - Ảnh 1

Trước mọi ồn ào, chiếu tối 2/7, hoa hậu Hà Kiều Anh đã chính thức lên tiếng và gửi lời xin lỗi khán giả về hiểu nhầm vừa qua. Cô khẳng định, mình không bao giờ tự nhận bản thân là công chúa, nếu có cũng chỉ là "công chúa nhỏ" của ông bà cha mẹ mà thôi.

Lời xin lỗi của hoa hậu Kiều Anh mới đây. Ảnh: FBNV
Lời xin lỗi của hoa hậu Kiều Anh mới đây. Ảnh: FBNV

Sau lời xin lỗi của hoa hậu Kiều Anh, Tôn Thất Minh Khôi - hậu duệ Võ Vương Nguyễn Phúc Khoát, vị chúa thứ 8 triều Nguyễn - người từng chỉ ra một số sai sót về dòng dõi của Hà Kiều Anh - cũng có những chia sẻ trên Facebook của mình. 

Theo đó, Tôn Thất Minh Khôi cho biết, về dòng máu hoàng tộc mà Hà Kiều Anh nói đến, hậu duệ nhà Nguyễn cho hay, hoa hậu Hà Kiều Anh chỉ có thể gọi là "họ hàng xa bên ngoại của Đức Tuy Lý Vương" hoặc cùng lắm là "hậu duệ bên ngoại của Đức Tuy Lý Vương". Do vậy vấn đề ở đây chính là cách gọi sai mà Hoa hậu Kiều Anh đã chia sẻ trước đó.

Hậu duệ nhà Nguyễn lên tiếng sau lời xin lỗi của hoa hậu Kiều Anh. Ảnh: FBNV
Hậu duệ nhà Nguyễn lên tiếng sau lời xin lỗi của hoa hậu Kiều Anh. Ảnh: FBNV

Đặc biệt, hậu duệ nhà Nguyễn nhấn mạnh, Hà Kiều Anh đã lên tiếng xin lỗi và mọi chuyện đến nay cũng nên đi đến hồi kết để chấm dứt mọi tranh cãi đã xôn xao những ngày qua.

Hậu duệ nhà Nguyễn có động thái sau khi Hoa hậu Kiều Anh xin lỗi về ồn ào 'con Vua cháu Chúa' - Ảnh 2

Hà Kiều Anh sinh năm 1976. Năm 1992, cô đăng danh hiệu hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong lần thứ 3 (nay là cuộc thi Hoa hậu Việt Nam). Được biết, Hà Kiều Anh sinh ra trong gia đình gia giáo. Ông ngoại cô là nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông nội cô là nguyên đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc. Bố Hà Kiều Anh là kỹ sư điện tử, mẹ là nữ doanh nhân - Tổng giám đốc Công ty TNHH Vương Anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news