Tin mới

Hoa hậu lấn sân làm MC: Người được khen, kẻ bị chê

Thứ tư, 11/10/2023, 14:53 (GMT+7)

Một vài năm trở lại đây, các cuộc thi hoa hậu rất chuộng để hoa hậu nhiệm kỳ trước đảm nhận vai trò MC trong những đêm thi quan trọng như Bán kết, Chung kết. Tuy nhiên, không phải nàng hậu nào cũng được khen.

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 - Đoàn Thiên Ân

Miss Grand International 2023 là cuộc thi gây chú ý nhất hiện nay khi tổ chức lần thứ 2 tại Việt Nam. Cách đây vài ngày, Miss Grand International 2023 tổ chức sự kiện trình diễn thời trang "Vietnam beauty fashion fest 6" tại Hạ Long (Quảng Ninh). Tại sự kiện này, hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 Đoàn Thiên Ân được giao vai trò MC song ngữ cùng MC P'Champmie.

Đoàn Thiên Ân làm MC song ngữ.
Đoàn Thiên Ân làm MC song ngữ.

Chân dài 10X diện bộ đầm cup ngực màu be gợi cảm nhưng vô tình làm lộ khuyết điểm vóc dáng: Vai và bắp tay to, kém thon gọn. Hơn nữa, cách trang điểm, làm tóc cũng khiến Thiên Ân trông "dừ" hơn so với tuổi 23. Bỏ qua phần ngoại hình, khả năng làm MC của nàng hậu mới là tâm điểm chú ý của cư dân mạng. Là MC song ngữ, Thiên Ân có cơ hội được thể hiện khả năng nói tiếng Anh. Hoa hậu phát âm ở mức trung bình, phụ thuộc khá nhiều vào kịch bản cầm trên tay.

Có những đoạn, Thiên Ân chỉ chăm chú vào kịch bản để đọc chữ, không có sự giao lưu, tương tác với khán giả hay bạn diễn khiến người xem cảm thấy không cuốn hút. Dù còn khuyết điểm khi lần đầu dẫn chương trình tại một sự kiện ngoài trời nhưng người hâm mộ cũng ghi nhận sự cố gắng của người đẹp.

Trước Thiên Ân, nhiều Hoa hậu cũng được mời làm MC tại những sự kiện lớn nhưng đều gây tranh cãi về khả năng dẫn chương trình.

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 - Nông Thúy Hằng

Sau khi đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022, Nông Thúy Hằng thử sức làm MC cho kênh truyền hình của một tờ báo. Dù chỉ là tay ngang nhưng Hoa hậu có nhiều nỗ lực trong vai trò mới. Để lên hình chỉn chu nhất, chân dài quê Hà Giang chọn những bộ đồ kín đáo, thanh lịch. 

Nông Thúy Hằng ghi điểm khi làm MC.
Nông Thúy Hằng ghi điểm khi làm MC.

Bên cạnh đó, nàng hậu cũng nhận được nhiều lời khen khi có giọng nói truyền cảm, dẫn lưu loát, không vấp và rất tự tin. Dù vậy, cô vẫn vấp phải không ít ý kiến trái chiều khi chuyển hướng làm MC khi thời gian qua có nhiều người đẹp là Hoa hậu, Á hậu làm MC. 

Nói về vấn đề này, Hoa hậu Nông Thúy Hằng cho biết: “Với tôi ngoại hình xinh đẹp chỉ là thuận lợi ban đầu, còn điều cốt lõi của một MC giỏi là kiến thức vững vàng, cách kết nối, tương tác với khán giả, khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy, khéo léo. Chính vì thế, dù là Hoa hậu, Á hậu, nếu không có thực tài cũng sẽ bị đào thải. MC là lĩnh vực tôi muốn gắn bó lâu dài nên sẽ không ngừng học hỏi và trau dồi dựa trên những nền tảng sẵn có”.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 - Lương Thùy Linh

Trong đêm Bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 - Lương Thùy Linh được giao vai trò MC. Lần đầu thử sức vai trò mới nhưng chân dài quê Cao Bằng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều vì khả năng dẫn dắt thiếu chuyên nghiệp. Nhiều khán giả cho rằng, giọng Lương Thùy Linh không hay và càng không phù hợp với vị trí MC. Thậm chí, nhiều người chỉ muốn tắt chương trình khi nghe cô nói. 

Lương Thùy Linh bị chê khi làm MC.
Lương Thùy Linh bị chê khi làm MC.

Dù bị nhiều người chê bai nhưng Lương Thùy Linh vẫn được giao vai trò này trong đêm chung kết diễn ra vào tháng 11 cùng năm. Dĩ nhiên, Hoa hậu 10X vẫn tiếp tục mắc lỗi khi dẫn chương trình. Không chỉ khán giả, những người làm trong ngành cũng ngao ngán với lỗi dẫn của Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019. “Mở xem ai là Hoa hậu, chỉ muốn tắt ti vi vì người dẫn chương trình chán quá”, BTV Bùi Quỳnh Hoa của VTV thẳng thắn. 

Không chỉ đọc nhầm chiều cao, cân nặng của các thí sinh, Lương Thùy Linh còn liên tục đọc vấp, lúng túng trên sân khấu.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương

Phạm Hương.
Phạm Hương.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 - Phạm Hương được giao đảm nhận vai trò MC trong Bán kết của Hoa hậu Hoàn Vũ 2017. Tuy nhiên, cách dẫn của chân dài quê Hải Phòng bị nhiều người chê bai vì nói chuyện chậm, nhấn nhá câu chữ lâu, khô cứng, thiếu duyên dáng.

Đây cũng là lần duy nhất Phạm Hương làm MC cho cuộc thi đã làm nên tên tuổi của cô. 

Ảnh: Internet.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news