Tin mới

Hoa hậu Ngọc Châu có quyết định mạo hiểm trước thềm sang Mỹ, fan vỗ tay

Thứ tư, 28/12/2022, 10:00 (GMT+7)

Mặc dù ngày lên đường chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2022 đã cận kề nhưng Hoa hậu Ngọc Châu vẫn có quyết định mạo hiểm, nhận được sự chú ý.

Sự kiện Hoa hậu Ngọc Châu lên đường sang Mỹ chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ 2022 đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Vào tối ngày 26/12 vừa qua cô đã lên đường sang Mỹ để rèn thêm khả năng phỏng vấn trước khi chính thức nhập cuộc Miss Universe 2022.

Hoa hậu Ngọc Châu có quyết định mạo hiểm trước thềm sang Mỹ, fan vỗ tay
Hoa hậu Ngọc Châu có quyết định mạo hiểm trước thềm sang Mỹ, fan vỗ tay

Tưởng rằng đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đã phải hoàn tất nhưng vào phút trót, hoa hậu Ngọc Châu vẫn có quyết định đầy mạo hiểm, sau khi nhận những góp ý của công chúng. Theo đó, ê-kíp của nàng hậu đã quyết định đổi một chi tiết trên trang phục váy dân tộc. Được biết, đây cũng là chi tiết gây tranh cãi khi trang phục này được giới thiệu tới công chúng.

Hoa hậu Ngọc Châu có quyết định mạo hiểm trước thềm sang Mỹ, fan vỗ tay - Ảnh 1

Nói về lý do thay đổi, đại diện ê-kíp của Hoa hậu Ngọc Châu cho biết: "Ngọc Châu và 'Chiếu Cà Mau' đã nhận được nhiều sự ủng hộ bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến đóng góp về hoạ tiết ở vạt áo chưa phù hợp để quảng bá văn hóa Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã liên hệ và tham khảo ý kiến của Nhà sử học Dương Trung Quốc và Giáo sư Lê Văn Lan. Cả 2 chuyên gia đều nhận định họa tiết chữ trên bộ trang phục 'Chiếu Cà Mau' từ lâu đã trở thành một nét đẹp trong nền văn hóa, lịch sử lâu đời của dân tộc, đi sâu vào đời sống tinh thần lẫn vật chất của người dân Việt Nam. Xem xét vấn đề ở khía cạnh văn hóa và lịch sử, việc thay đổi họa tiết chữ trên trang phục dân tộc 'Chiếu Cà Mau' không hoàn toàn bắt buộc.

Tuy nhiên, sau khi họp bàn và thống nhất với nhà thiết kế, Ngọc Châu và ekip quyết định thay đổi họa tiết chữ 'Lộc' thành họa tiết hình hoa Sen. Phần thi Trang phục dân tộc không quá dài, chỉ khoảng 15 giây trên sân khấu Miss Universe và cũng với mục đích đề cao quảng bá vẻ đẹp văn hoá Việt Nam một cách nguyên bản đến bạn bè quốc tế, ekip quyết định tiến hành thay đổi hoạ tiết mặt trong và ngoài của phần vạt tay áo thành biểu tượng Hoa Sen để nhằm tôn vinh rõ nét văn hoá Việt Nam".

Chi tiết chữ Lộc được thay đổi bằng hình ảnh hoa sen
Chi tiết chữ Lộc được thay đổi bằng hình ảnh hoa sen

Phía Hoa hậu Ngọc Châu cũng giải thích thêm rằng: "Do tranh cãi về chữ Lộc có thực sự "thuần Việt" trên mạng xã hội, ê-kíp của Ngọc Châu đã tham khảo ý kiến của các nhà sử học trong nước. Dù đã được công nhận ở khía cạnh văn hoá dân tộc nhưng để tránh tranh cãi, hình ảnh chữ Lộc vẫn được thay bằng hoa sen. 

Ngoài ra, phần tà áo cũng được giản lược để đại diện Việt Nam không gặp khó khăn khi di chuyển. 

Trang phục dân tộc này lấy cảm hứng từ làng nghề dệt chiếu lâu đời ở Cà Mau, được làm hoàn toàn từ lát - loài cây dại mọc tự nhiên - thân thiện với môi trường. Lát sau khi được cắt về sẽ được nghệ nhân phơi khô, nhuộm màu từ vỏ cây, sau đó đan dệt thành những tấm chiếu.

Phần áo may theo phom áo dài, đính kết đá. Phần đuôi áo dài gắn dây chỉ ánh kim loại tạo hiệu ứng đánh sáng, đồng thời bốn cạnh tà áo được đính kết tạo ra họa tiết hình học. Nhà thiết kế sử dụng phương pháp in nhiệt tạo ra pattern chiếu, sử dụng kỹ thuật may rã rập bọc viền, dựng 3D tạo đường nếp, tôn hình thể người mặc. 

Phần cánh có những xếp nếp tạo khối 3D, được lộng kẽm, dựng như một chiếc quạt đang xòe mang ý nghĩa về sự sung túc, thịnh vượng. Mỗi bó lát gắn kèm được nhuộm nhiều màu. Phần nón làm bằng chất liệu mây đan mịn, đỉnh nón là biểu trưng ngôi sao, đính kết hơn 200 viên đá swarovski".

Hoa hậu Ngọc Châu có quyết định mạo hiểm trước thềm sang Mỹ, fan vỗ tay - Ảnh 2
Hoa hậu Ngọc Châu có quyết định mạo hiểm trước thềm sang Mỹ, fan vỗ tay - Ảnh 3

Như vậy Hoa hậu Ngọc Châu sẽ mang đến Miss Universe 2022 một phiên bản "Chiếu Cà Mau" mới so với bản công bố. Đây là trang phục hội tụ những yếu tố thuần Việt nhất, đẹp nhất hứa hẹn sẽ oanh tạc một trong những đấu trường nhan sắc lớn nhất, uy tín nhất hành tinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news