Tin mới

Hoa hậu Trái Đất Philippines nói tổng thống hành động như Hitler

Thứ năm, 13/10/2016, 09:31 (GMT+7)

Thí sinh Hoa hậu Trái Đất (Miss Earth) của Philippines gây phẫn nộ khi nói Tổng thống Rodrigo Duterte hành động giống lãnh đạo phát xít Adolf Hitler trong một cuộc trò chuyện với đại diện nhan sắc đến từ Áo.

Thí sinh hoa hậu Trái Đất (Miss Earth) của Philippines gây phẫn nộ khi nói Tổng thống Rodrigo Duterte hành động giống lãnh đạo phát xít Adolf Hitler trong một cuộc trò chuyện với đại diện nhan sắc đến từ Áo.

Theo The Rappler, trong một video trên Facebook hôm 10/10, thí sinh Philippines Imelda Bautista Schweighart trò chuyện với đối thủ tới từ Áo, Kimberly Budinsky, khi cả hai đang tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2016 tại Manila.

"Có phải Hitler là người Áo không?", Schweighart hỏi.

"Đó là một câu hỏi không hay ho gì vì chúng tôi thực sự không muốn nhắc tới Hitler. Nhưng đúng vậy, ông ta là người Áo", Budinsky bối rối trả lời.

"Ôi lạy Chúa, tổng thống của chúng tôi đang làm những điều giống Hitler ở Philippines", Schweighart nhắc đến Tổng thống Duterte.

"Thật điên rồ", Kimberly đáp trước khi video kết thúc.

Imelda Bautista Schweighart (ngoài cùng bên phải) cùng hai thí sinh trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất Philippines 2016. Ảnh: Missosology

Đoạn video nhanh chóng khiến đại diện Philippines vấp phải một làn sóng chỉ trích dữ dội.

"Thật vậy sao? Cô không xứng đáng để đại diện cho đất nước chúng ta. Thật xấu hổ về cô", một người viết.

Schweighart sau đó đã phải công khai xin lỗi vì những gì đã nói.

"Câu nói 'ông Duterte đang làm những điều như Hitler' được tôi lấy từ các tờ báo, trang tin trực tuyến với tiêu đề cho rằng ông ấy giống Hitler nhưng theo nghĩa tích cực", Schweighart giải thích.

"Tôi là một người cực đoan vì thế xin hãy tha thứ cho tôi, những người đồng hương Philippines và những người ủng hộ ông Duterte nếu các bạn không hiểu tôi như thế nào".

Xem thêm video:

[mecloud]jhf5LzEC2A[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news