Tin mới

Hoài Lâm: Sơn Tùng M-TP đã nhắn tin cho tôi

Thứ tư, 04/06/2014, 08:20 (GMT+7)

Vụt sáng như một hiện tượng tại cuộc thi "Gương mặt thân quen", Hoài Lâm đã có những chia sẻ thẳng thắn về cuộc thi lẫn những ồn ào xung quanh màn hóa thân thành Sơn Tùng M-TP.

Vụt sáng như một hiện tượng tại cuộc thi "Gương mặt thân quen", Hoài Lâm đã có những chia sẻ thẳng thắn về cuộc thi lẫn những ồn ào xung quanh màn hóa thân thành Sơn Tùng M-TP.

Màn hoá thân thành Sơn Tùng M-TP của Hoài Lâm trong tuần vừa qua tại Gương mặt thân quen đã gây sốt sau khi phát sóng, Lâm đã tập luyện như thế nào để có màn hoá thân thành công đến như vậy?

Thật ra lúc đầu Lâm có gọi cho anh Tùng để nhờ giúp đỡ vì Lâm không quen với dòng nhạc này, nhưng do anh ấy bận quá nên Lâm đã tự mò mẫm và xem thật nhiều clip của anh ấy rồi để ý từng cử chỉ. Càng xem càng thấy thích, suốt ngày Lâm cứ hát lẩm bẩm "hãy là em của ngày hôm qua...ú u ú ù...". Chắc nhờ nhập tâm như vậy nên cuối cùng thì cũng thấm vào đầu một xíu và sau phần thi thì vỡ oà với biết bao cảm xúc. Lâm hãnh diện và hạnh phúc vì được khán giả yêu thương, khen ngợi rất nhiều. Bên cạnh đó cũng có một số lời phê bình, chỉ trích, nhưng đó chính là điều mà người nghệ sĩ rất cần để tỉnh táo nhận ra mình còn sai sót ở điểm nào để còn rút kinh nghiệm. 

Sau đêm thi đó, anh Tùng còn nhắn tin cho Lâm và khen Lâm làm giống đến 90%. Vậy là quá vui rồi!

Nhiều so sánh giữa Hoài Lâm và Sơn Tùng M-TP trên mạng, nhất là sau phát biểu của Mỹ Linh: "Hoài Lâm hát live tốt hơn bản gốc". Lâm có ý kiến gì về những ồn ào này?

Trong phần thi đó, Lâm đang hoá thân thành Sơn Tùng. Đang tham gia một cuộc thi nên Lâm sẽ phải "bắt chước" anh ấy từ ngoại hình, phong cách biểu diễn cho đến giọng hát. Có thể trong cái không khí tưng bừng hoành tráng của cuộc thi, trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả tại trường quay, Lâm như được tiếp thêm sức mạnh, khán giả như được thăng hoa nên tất cả mọi cảm xúc về một giọng hát mới cover bài hit là tuyệt vời. Lâm nhấn mạnh, cảm xúc đó chỉ có tại thời điểm đó, nên dễ hiểu phần nhận xét của giám khảo Mỹ Linh.

Giữa Lâm và Sơn Tùng, mỗi người mỗi cách hát mỗi dòng nhạc khác nhau nên Lâm thấy việc so sánh trên mạng thật là khập khiễng! Thật ra mỗi người có một sở thích, một gu thưởng thức âm nhạc khác nhau, cùng nghe một bản nhạc, mình thấy dở nhưng người ngồi kế bên thấy hay thì sao. Cho nên đừng áp đặt ý kiến riêng của mình lên người khác.



Trở lại với Gương mặt thân quen, cảm giác của Hoài Lâm ra sao khi đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Quán quân mùa thứ 2 này?

Cho đến thời điểm này, theo Lâm, tất cả các thí sinh Gương mặt thân quen mùa 2 đều là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Quán Quân. Tất cả đã lao động miệt mài, không ngừng sáng tạo, luôn cố gắng làm thật tốt bài thi của mình để cống hiến những giờ phút giải trí thật sảng khoái, được mọi người công nhận tài năng và chiếm được tình cảm, lòng thương mến của khán giả - đó mới chính là giá trị cao nhất mà tất cả thí sinh đang hướng đến.

Gắn mác "con nuôi Hoài Linh", chắc từ đầu cuộc thi, Hoài Lâm đã gặp không ít áp lực. Hoài Lâm đã vượt qua nó như thế nào để có thể hoàn thành tốt các phần biểu diễn của mình?

Bước vào cuộc thi, theo cảm nhận của riêng Lâm thì đó đã là áp lực vì thí sinh nào cũng sẽ luôn trăn trở làm sao để phần thi của mình thật xuất sắc, làm sao để mình chiếm được tình cảm của khán giả... Với riêng Lâm, áp lực đó nhân lên gấp nhiều lần. Lâm luôn phải cố gắng phải làm sao để không uổng phí công sức chăm lo dạy dỗ bấy lâu nay của Bố, làm sao để không làm mất mặt Bố, làm sao để khán giả nhìn nhận Lâm xứng đáng là một đứa con của nghệ sĩ Hoài Linh... Nhưng bằng những kinh nghiệm của Bố truyền đạt cộng với sự tự giác học hỏi, lòng yêu nghề của mình, Lâm hy vọng sẽ làm hài lòng những người khán giả đã và đang yêu thương Lâm.



Không thể phủ nhận sự tỏa sáng của Hoài Lâm qua mỗi lần xuất hiện trên sân khấu Gương mặt thân quen, bạn đã chuẩn bị như thế nào cho mỗi lần hóa trang thành các nghệ sĩ khác nhau?

Lâm đang nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ các cô chú trong BTC, chú Nguyễn Hà, chú Hữu Trị... Mọi người đã chỉ dẫn cho Lâm cách nhìn nhận nhân vật. Mỗi người chúng ta ai cũng sẽ có một đặc điểm riêng nào đó, Lâm phải nắm bắt để tập luyện. Chỉ cần khán giả nhận ra được những đặc điểm của nhân vật trong phần hoá thân của Lâm thì đã là phần thưởng cho sự cố gắng tập luyện của mình.

Trong tất cả các màn hóa trang, Hoài Lâm nhớ và ấn tượng nhất là màn hóa trang thành nhân vật nào?

Và đến anh Sơn Tùng M-TP thì thật sự mọi người đã không còn nhận ra Lâm của ngày hôm qua nữa. Lâm đã được thoả sức thả mình vào với nhân vật. Lâm rất hạnh phúc khi được khán giả đón nhận, vui vì mình đã làm được điều mình mong muốn nhưng lo vì cảm thấy mình nợ tình cảm của khán giả quá nhiều, sẽ phải nỗ lực hết mình để không uổng phí những yêu thương mà khán giả đã dành cho mình!

Trong cuộc thi, Hoài Lâm nhận xét gì về 5 thí sinh còn lại? Theo Hoài Lâm, ai là đối thủ đáng gờm nhất của bạn tranh ngôi Quán quân năm nay?

Thật lòng đối với Lâm, đây giống như gia đình, mọi người cùng nhau tập luyện để mỗi tuần cả gia đình cùng nhau lên sân khấu phục vụ khán giả hơn. Chị MiA dễ thương, thật thà và dễ gần. Chị ấy rất là siêng năng, vũ đạo thì khỏi phải chê. Còn chú Minh Thuận thì rất thông minh, không có chữ nghĩa nào có thể diễn tả được hết sự tài giỏi của chú, nhưng chú lại chia sẻ kinh nghiệm một cách thật lòng mỗi khi có ai cần sự tư vấn của chú. Lâm nghĩ chú Minh Thuận là một người nghệ sĩ luôn luôn chiếm được trái tim của khán giả.

Má Ngân Quỳnh lại là một người nghệ sĩ duyên dáng từ dáng vóc, giọng hát, phong cách biểu diễn cho đến cả cách trò chuyện. Má đến với cuộc thi với một tinh thần hết sức hồn nhiên và vô tư, cho dù kết quả có như thế nào má vẫn làm hết sức mình. Cho đến thời điểm này thì chẳng còn gì có thể làm khó má được nữa! Lâm nghĩ Lâm phải học hỏi ở má Quỳnh nhiều lắm.

Cho đến tận bây giờ Lâm vẫn còn rất vui khi thỉnh thoảng xem lại các nhân vật Lâm đã hoá thân, cảm nhận được mình đang lớn lên từng ngày. Nhưng có lẽ màn hoá thân ghi dấu ấn sâu đậm trong Lâm nhất chính là chú Nguyễn Hưng. Từ một người có phong cách biểu diễn khoan thai, từ tốn, Lâm lột xác thành một người ca sĩ kiêm vũ sư vừa hát hay vừa nhảy đẹp, chính bản thân Lâm và gia đình đã không nhận ra Lâm nữa.

Vậy Bố Hoài Linh có chia sẻ kinh nghiệm gì cho Hoài Lâm không?

Tất cả mọi việc đã được BTC lo lắng một cách chu đáo. Các thí sinh nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn nhiệt tình từ những người có chuyên môn. Còn về Bố Linh, trong cuộc sống hàng ngày, thường là Bố vạch cho hướng đi nhưng chính bản thân Lâm sẽ phải tự thân vận động để đến đích, Bố không cầm tay dẫn đi, vì theo Bố, làm vậy sẽ không bao giờ Lâm trưởng thành. Trong cuộc thi này cũng vậy, ngay trong buổi họp báo Bố đã tuyên bố "không cha con gì trong cuộc thi" nhưng thỉnh thoảng Bố vẫn nhắn tin động viên "cố lên con nhé".

Lý do lớn nhất để Hoài Lâm đồng ý tham gia Gương mặt thân quen?

Lâm thật sự nể phục tính kiên nhẫn, chịu thương chịu khó của anh Vương Khang. Khi nhập vai, khán giả chỉ còn nhìn thấy nhân vật anh đang thể hiện, họ không còn nhớ đến ngoại hình của anh nữa, đó chính là thành công. Riêng chị Vy Oanh có vẻ bề ngoài yếu đuối nhưng thật sự là người rất mạnh mẽ. Chị luôn nột mình đến phòng hoá trang không cần trợ lý kè kè đi theo, tự make-up và làm những phần đơn giản trước mọi người. Ngoài ra, chị Vy Oanh còn là một người rất vui tính, hiền lành và tốt bụng. Trên tất cả những điều đó thì chị là một nghệ sĩ tài năng.

Lâm như một đứa em út ít trong gia đình, được thương yêu, được lo lắng chỉ bảo tận tâm. Và lòng dặn lòng luôn phải học tập theo các tấm gương trong gia đình! Đây không phải là nơi để so sánh ganh đua, đấu đá ai hơn ai... Cả gia đình Lâm cùng góp sức mình, cùng nâng đỡ nhau để đem đến cho khán giả những giờ phút giải trí thật sự tuyệt vời, thật sự thoải mái, đó chính là tâm niệm của các nghệ sĩ trong chương trình Gương mặt thân quen.

Là một ca sĩ hát nhạc trữ tình, dân ca, Hoài Lâm liệu có những thay đổi dòng nhạc sau cuộc thi lần này để tiếp cận gần hơn với khán giả không?

Ngay từ đầu Lâm đã định hình con đường đi cho mình là dòng nhạc trữ tình, dân ca thì sau cuộc thi Lâm vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi những gì mình chọn lựa. Nhưng vì là một ca sĩ trẻ, chặng đường phía trước còn rất dài nên thỉnh thoảng Lâm cũng sẽ ghé thăm dòng nhạc trẻ xíu xíu cho thay đổi không khí và cho cuộc sống thêm phần màu sắc.

Không phải Lâm đồng ý tham gia mà chính xác là Lâm "xin" được tham gia (cười). Lý do Lâm muốn được thử sức mình, được biến hoá thành những nhân vật mà có khi mình không hề có đến 1% liên quan. Lâm thích cảm giác được miệt mài với công việc mà mình yêu thích. Và điều mong muốn lớn nhất khi tham gia cuộc thi này là khán giả sẽ biết đến Lâm nhiều hơn, sẽ thương Lâm nhiều hơn qua những màn biến hoá của "cậu nhóc 19 tuổi".

Ai là thần tượng của Hoài Lâm trong nghề để bạn cố gắng?

Thần tượng của Lâm chính là má Hai Hương Lan, và dòng nhạc của má cũng chính là dòng nhạc mà Lâm đang theo đuổi, đơn giản nhưng tha thiết, mộc mạc nhưng dạt dào tình cảm. Một dòng nhạc mà Lâm nghĩ sẽ không bao giờ bị mai một trong lòng người Việt Nam.

Xin cảm ơn và chúc Hoài Lâm sẽ thành công hơn nữa tại Gương mặt thân quen cũng như con đường nghệ thuật sắp tới.

Theo Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news