Tin mới

Đại diện nơi ảnh hưởng bởi lũ lụt lên tiếng xác nhận Hoài Linh chuyển 500 triệu đồng hỗ trợ địa phương

Thứ ba, 25/05/2021, 15:13 (GMT+7)

Mới đây, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quế Sơn (Quảng Nam) đã lên tiếng xác nhận nghệ sĩ Hoài Linh đã chuyển cho địa phương 500 triệu đồng để hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt trong thời gian qua.

Những ngày qua, câu chuyện nghệ sĩ Hoài Linh chậm trễ trong việc gửi số tiền Từ thiện trị giá khoảng 14 tỷ đồng đến người dân chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt ở miền Trung đang khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Nhiều ý kiến cho rằng số tiền đó đã bị danh hài "ăn chặn". Bằng chứng là việc suốt nửa năm qua, Hoài Linh không hề có bất kì một động thái nào nhắc đến số tiền đó. Chỉ đến khi bị nhắc đến, anh mới bắt đầu công khai những bằng chứng về việc mình đã và đang chuyển tiền đi hỗ trợ.

Hoài Linh lên tiếng về việc 'ăn chặn' tiền cứu trợ trong đoạn clip đăng tải ngày 24/5. Ảnh: Internet
Hoài Linh lên tiếng về việc "ăn chặn" tiền cứu trợ trong đoạn clip đăng tải ngày 24/5. Ảnh: Internet

>>> Hoài Linh có thể bị kiện vì giữ 14 tỷ đồng tiền cứu trợ miền Trung trong 6 tháng

Lý giải cho sự chậm trễ này, Hoài Linh cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên bản thân anh chưa thể đi đến các tỉnh miền Trung để trao quà hỗ trợ. Trong đoạn video giải thích, Hoài Linh cũng đưa ra nhiều chứng từ có dấu xác nhận của địa phương về việc chuyển tiền giúp đỡ.

Mới đây, theo VTC News và Doanh nghiệp & Tiếp thị, ông Lý Xuân Phong, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quế Sơn (Quảng Nam) đã xác nhận nhận được tiền hỗ trợ từ Hoài Linh.

Đoàn tự thiện của nghệ sĩ Hoài Linh tặng nhà tình thương tại huyện Quế Sơn, Quảng Nam. Ảnh: Doanh nghiệp & Tiếp Thị
Đoàn tự thiện của nghệ sĩ Hoài Linh tặng nhà tình thương tại huyện Quế Sơn, Quảng Nam. Ảnh: Doanh nghiệp & Tiếp Thị

Theo ông Phong, đoàn của Hoài Linh đã trao cho huyện số tiền trị giá 500 triệu đồng và địa phương có thư cảm ơn gửi đoàn nghệ sĩ.

Theo ông Phong chia sẻ, thời điểm mà địa phương nhận được 500 triệu đồng tiền ủng hộ là vào ngày 2/2/2021. Hiện, số tiền của đoàn nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ đã được chính quyền địa phương thanh toán, giúp người dân làm nhà.

Một căn nhà của người dân ở huyện Quế Sơn, Quảng Nam được xây từ tiền do đoàn của Hoài Linh trao. Ảnh: Tuổi Trẻ
Một căn nhà của người dân ở huyện Quế Sơn, Quảng Nam được xây từ tiền do đoàn của Hoài Linh trao. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngoài ra, đại diện xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam xác nhận, cách đây 4 ngày, ông ký giấy xác nhận gửi cho đoàn thiện nguyện của NSƯT Hoài Linh.

Tờ giấy xác nhận bị sai mốc thời gian do dân mạng phát hiện ra. Ảnh: Internet
Tờ giấy xác nhận bị sai mốc thời gian do dân mạng phát hiện ra. Ảnh: Internet

>>> Xuất hiện điểm bất thường trong giấy tờ về từ thiện của Hoài Linh: Do lỗi đánh máy?

Trong tờ giấy này có sự sai lệch về mốc thời gian là ngày 14/4/2020 như dân mạng tìm ra trong văn bản. Theo Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam của xã, đó là do lỗi đánh máy và mốc thời gian đúng phải là ngày 14/5/2021. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news