Tin mới

NSƯT Hoài Linh rơi nước mắt trước giây phút tiễn biệt Chí Tài sau nhiều ngày kìm nén

Chủ nhật, 13/12/2020, 09:16 (GMT+7)

Sau nhiều ngày kìm nén phải lo lễ tang cho người bạn tri kỉ, Hoài Linh đã rơi nước mắt trước giây phút tiễn biệt cố nghệ sĩ Chí Tài trước giờ 'bay' về Mỹ.

Khoảng 17h ngày 12/12, tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam (TP HCM), trong phút tiễn biệt linh cữu nghệ sĩ Chí Tài ra sân bay về Mỹ, Danh hài Hoài Linh đã bật khóc sau nhiều ngày kìm nén.

"Trong niềm tin phục sinh của Chúa, anh con là người của Thiên Chúa, được Chúa ban ơn. Để đến giây phút này, anh được ấm áp trong vòng tay yêu thương của bạn bè, tất cả người thân yêu của anh, những đồng nghiệp, khán giả đang ở ngoài kia...

Cảm ơn toàn thể quý vị, xin quý vị cho tôi rơi một giọt nước mắt ở đây. Tôi đã kiềm chế nhiều lắm rồi. Giờ tôi xin rơi một giọt nước mắt, khóc để chào người anh của con ra đi và không trở về nữa.

Hơn 20 năm, tôi và Chí Tài làm việc cùng nhau. Có nói nhiều cũng không biết nói gì nữa. Thưa anh, ngày hôm nay anh em chúng em quỳ ở đây để tiễn đưa anh một lần và vĩnh viễn không bao giờ có lần thứ hai. Bao nhiêu năm anh em chúng ta làm việc với nhau, anh đã thương yêu, chỉ bảo và giúp đỡ chúng em rất nhiều. Vì đường xá xa xôi cách trở, chúng em không thể nào về Mỹ để tiễn đưa anh được… Em lúc nào cũng nhớ anh, thì thôi chúng em xin phép tiễn biệt anh ở đây”." - NSƯT Hoài Linh òa khóc bên cạnh các đồng nghiệp.

Hoài Linh đã không kìm được nước mắt trước lúc tiễn biệt Chí Tài. Ảnh Tri thức trực tuyến

Trước đó, chia sẻ với truyền thông, NS Hoài Linh cho biết: "Mọi thủ tục đều hoàn tất, linh cữu của nghệ sĩ Chí Tài đã được đưa qua Mỹ theo ước nguyện của gia đình nhưng anh ấy lại "bay" một mình, vẫn cô độc".

Đặc biệt, trước lúc chuẩn bị di quan, NSƯT Hoài Linh đứng vòng tay, đầu cúi nhẹ trước quan tài người anh thân thiết hơn 20 năm qua  đồng thời cũng quỳ lạy thay Chí Tài cảm ơn người hâm mộ đã đưa tiễn bất chấp thời thiết xấu.

Trong lễ viếng, thời điểm gần đưa linh cữu cố nghệ sĩ của Chí Tài đến sân bay, Tuấn Ngọc còn hát một bản thánh ca với mong muốn đưa tiễn cố danh hài đến miền an lành. Đây là phần trình diễn không chuẩn bị trước mà Tuấn Ngọc mất thời gian lâu để chọn bài.

Hoài Linh lúc này đã chia sẻ: "Anh Tuấn Ngọc hỏi tôi để mọi người chờ có sao không? Nhưng có lẽ giờ ai cũng muốn kéo dài thời gian bên anh Tài, chỉ vài tiếng nữa anh về Mỹ và lần này đi chẳng hẹn ngày về". Sau đó cả đoàn hát bài Vĩnh biệt mọi người trước khi làm lễ, theo đề nghị của Hoài Linh.

Hoài Linh khóc trong giây phút tiễn biệt Chí Tài.

Đạo diễn - nghệ sĩ Trần Ngọc Giàu thay mặt các nghệ sĩ nói lời tiễn biệt: "Chí Tài thân mến, mỗi người để lại cho đời một tác phẩm. Riêng em, người ta không chỉ nhớ qua tác phẩm mà còn nhớ về nhân cách sống. Chí Tài đã nhiều lần đi - về, nhưng lần này em đã ở lại trong cõi nhớ của tất cả nghệ sĩ, bạn bè. Trong này đông đảo nghệ sĩ, ngoài kia rất nhiều khán giả tiễn biệt em. Khi quan tài đóng lại, em sẽ rời xa. Chuyến ra đi này, em chỉ gặp lại vợ trong cõi nhớ. Vĩnh biệt Chí Tài".

Tại sân bay, một số nghệ sĩ đã theo linh cữu nghệ sĩ Chí Tài đến tận cửa an ninh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news