Tin mới

Hoài 'Thát-chơ' Lệ Hằng thừa nhận sự thật chua chát về vai diễn nữ quái để đời cách đây 11 năm: Nỗi ám ảnh vận vào đời!

Thứ ba, 25/04/2023, 11:34 (GMT+7)

Từng là nữ diễn viên cá tính trên phim, sở hữu nhan sắc xinh đẹp khiến khán giả nhung nhớ, sau đó cái tên Hoài "Thát-chơ" - Lệ Hằng hoàn toàn mất tích khỏi showbiz Việt.

Năm 1997, bộ phim Xin Hãy Tin Em từng gây bão và trở thành một trong những tác phẩm truyền hình được khán giả đặc biệt yêu thích. Để làm nên thành công của bộ phim này không thể không kể đến vai diễn của diễn viên Bùi Lệ Hằng - thủ vai Hoài Thatcher (Thát-chơ) - một cô gái hoang dã, ngông cuồng nhưng sâu bên trong lại nhạy cảm, yếu đuối và biết yêu thương người khác.

Hoài 'Thát-chơ' Lệ Hằng thừa nhận sự thật chua chát về vai diễn nữ quái để đời cách đây 11 năm: Nỗi ám ảnh vận vào đời!
Hoài 'Thát-chơ' Lệ Hằng thừa nhận sự thật chua chát về vai diễn nữ quái để đời cách đây 11 năm: Nỗi ám ảnh vận vào đời!

Trải qua 30 năm, hình tượng nữ quái mà Hoài Thát-chơ để lại vẫn in đậm trong trí nhớ của nhiều khán giả, một cô gái xinh đẹp với lối diễn xuất tự nhiên hứa hẹn sẽ còn nổi tiếng và phát triển hơn nữa trong tương lai. Thế nhưng sự thật lại không như nhiều người nghĩ khi cuộc đời cô đã rẽ sang một hướng mới bi đát, phim vận vào người.

Diễn viên Lệ Hằng sinh năm 1975 tại Tuyên Quang, người đẹp có vai diễn đầu tiên trong phim Bản Tình Ca Trong Đêm năm 1995 và đến năm 1997, tên tuổi của cô bỗng vụt sáng với vai Hoài Thát-chơ trong Xin Hãy Tin Em. Sau bộ phim này, cô nên duyên với nhiều bộ phim khác như Những Ngọn Nến Trong Đêm, Thanh "Sói" trong Cổ Cồn Trắng, Ban trong Chuyện Phố Phường và Túy trong Phi Đội Chuồn Chuồn...

Lệ Hằng khó thoát vai Hoài Thát-chơ
Lệ Hằng khó thoát vai Hoài Thát-chơ

Nữ diễn viên tốt nghiệp chính chuyên trường Sân khấu Điện ảnh và sau đó trở thành ngôi sao sáng của Nhà hát Tuổi trẻ. Mặc dù nổi tiếng trên phim với các vai nữ quái nhưng hiếm khi trên sân khấu cô được vào vai chính. Đó là lý do nhiều năm sau tên tuổi của cô vẫn khó vượt qua cái bóng của Hoài Thát-chơ. Chính Lệ Hằng từng chua chát thừa nhận rằng Hoài Thát-chơ là một vai diễn quá lớn khiến cô không thể vượt qua được. 

Hoài 'Thát-chơ' Lệ Hằng thừa nhận sự thật chua chát về vai diễn nữ quái để đời cách đây 11 năm: Nỗi ám ảnh vận vào đời! - Ảnh 1
 

Trong một lần phỏng vấn, khi được phóng viên hỏi có "oán hận" vai Hoài Thát-chơ hay giận đạo diễn Thanh Hải khi khiến bản thân cô không thể "thoát vai". Lệ Hằng không giấu được tâm sự: "Có mà cũng không! Nếu mình có thoát xác khỏi Hoài,có thay đổi thì nhìn mặt mình thôi cũng chẳng ai tin được. Ngay cái cảnh trong phim Xin Hãy Tin Em, khi Phong đến ký túc xá, Hoài bẽn lẽn vân vê vạt áo thì cả đoàn phim lăn ra cười, còn mình thì không hiểu vì sao. Sau mới biết khi đóng cảnh hiền lành, giả nai thì cứ nhìn cái mặt mình là không thể tin được".

Sự nghiệp không thể thăng tiến vì bị chết vai, sau đó nữ diễn viên lại kết hôn sớm từ thời còn là sinh viên đại học. Chồng cô ngoài ngành, kinh doanh tự do và cả hai có với nhau một cô con gái. Nói về chồng, Lệ Hằng cho biết nhờ chồng phụ kinh tế mà bản thân cô không chết đói bởi thời điểm 2007, lương của cô chỉ ở mức 500.000 đồng. 

Gia đình hạnh phúc của nữ diễn viên
Gia đình hạnh phúc của nữ diễn viên
Hoài 'Thát-chơ' Lệ Hằng thừa nhận sự thật chua chát về vai diễn nữ quái để đời cách đây 11 năm: Nỗi ám ảnh vận vào đời! - Ảnh 2
 

Dù tài chính không dư dả nhưng cuộc sống hôn nhân của nữ diễn viên vẫn rất ấm cúng. Cô kể rằng chồng ủng hộ việc cô theo đuổi nghệ thuật, thay vào đó anh sẽ phụ cô chăm sóc con gái. Dù được chồng hết lòng hậu thuẫn nhưng sự nghiệp nghệ thuật của nữ diễn viên cũng không kéo dài được bao lâu. Năm 2012, Lệ Hằng chính thức giải nghệ. 

Từ đó tới nay cuộc sống của Lệ Hằng kín tiếng và hoàn toàn biến mất khỏi showbiz Việt. Thậm chí khi được khán giả hỏi thăm, đồng nghiệp tại Nhà hát Tuổi trẻ cũng không biết cô ở đâu, làm gì. Sự vắng bóng của Hoài Thát-chơ khiến khán giả không khỏi tiếc nuối, hụt hẫng.  

Ảnh: Internet
 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news