Tin mới

Tác giả 'Xin hãy tin em' nói về cựu diễn viên Lệ Hằng giữa ồn ào bị bắt

Thứ hai, 24/04/2023, 15:57 (GMT+7)

Những chia sẻ của tác giả Thu Huệ của bộ truyện "Xin hãy tin em" đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía dư luận.

Suốt 1 ngày qua, thông tin Diễn viên Lệ Hằng bị bắt vì tội mua bán ma túy nhận được sự quan tâm lớn từ phía dư luận. Liên quan đến vụ việc, mới đây, tác giả bộ truyện Xin hãy tin em vừa chia sẻ những hoài niệm về cựu diễn viên Lệ Hằng. Biên kịch Thu Huệ bày tỏ: "Chiều tối qua, nhiều bạn cũ, người quen gửi ảnh Lệ Hằng - Hoài 'Thát trơ' bị bắt vì 500k mua bán ma tuý. Nhìn ảnh Hằng bây giờ và ngày ấy, bao kỷ niệm cũ quay về".

Tác giả Thu Huệ (Ảnh: FBNV)
Tác giả Thu Huệ (Ảnh: FBNV)

Nữ tác giả đã bồi hồi nhớ về khởi nguồn và quá trình làm phim Xin hãy tin em. Cô bày tỏ: "Thực tế những năm sinh viên Tổng hợp vào nội trú sống vài tuần, quá nhiều chuyện vui khiến mình ám ảnh từ những năm 1986-1988, sau đó viết truyện ngắn Xin hãy tin em.  Và, Xin hãy tin em sống lại lần hai rực rỡ khi đạo diễn Đỗ Thanh Hải dựng thành phim năm 1997. Đi theo đoàn phim hàng ngày, xem Lê Vũ Long, Lệ Hằng… chị Hương Dung quay đi quay lại từng cảnh, để rồi phim chiếu lên được yêu thích và nhắc mãi. Ca khúc trong phim hát đến tận bây giờ…". 

Tác giả 'Xin hãy tin em' nói về cựu diễn viên Lệ Hằng giữa ồn ào bị bắt - Ảnh 1
 
Tạo hình của diễn viên Lệ Hằng trong phim ''Xin hãy tin em'' (Ảnh: Chụp màn hình)
Tạo hình của diễn viên Lệ Hằng trong phim ''Xin hãy tin em'' (Ảnh: Chụp màn hình)

Bồi hồi nhớ về Lệ Hằng, nữ tác giả bày tỏ, cựu diễn viên ngày đó trong veo, hoá thân vào nhân vật khiến mình xem và khóc những cảnh cuối. Cô cũng ngậm ngùi tiếc nuối: "Những diễn viên tham gia Xin hãy tin em sau vẫn vào những vai khác, phim khác, còn Hằng biến mất, để rồi đi con đường không liên quan phim ảnh với kết cục quá dở cho một đời phụ nữ đã từng rực rỡ thế".

Tác giả Thu Huệ cũng nhắn nhủ: "Đã quen và có kỷ niệm với Hằng, chỉ mong em sau chuyện này khi quay lại đời sống bình thường, không phí phạm đời mình như lâu nay, vì để có tài năng như thế không phải dễ. Thương và tiếc một tài năng!".

Bùi Thị Lệ Hằng quê gốc ở tỉnh Tuyên Quang. Cô từng theo học Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, nữ diễn viên đình đám một thời về công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ và tham gia bộ phim truyền hình đầu tiên vào năm 1995.

Lệ Hằng lúc bị bắt (Ảnh: Công an Hà Nội)
Lệ Hằng lúc bị bắt (Ảnh: Công an Hà Nội)

Đến năm 2012, cô bất ngờ tuyên bố giải nghệ. Ngoài Xin hãy tin em, Lệ Hằng từng góp mặt trong phim: Những ngọn nến trong đêm, Cổ cồn trắng, Chuyện phố phường, Phi đội chuồn chuồn…

Diễn viên Lệ Hằng kết hôn khá sớm, khi còn đang là sinh viên Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Chồng của cô làm nghề kinh doanh tự do. Cả hai có với nhau một cô công chúa xinh xắn. Nữ diễn viên từng kể rằng chồng ủng hộ việc cô duy trì hoạt động nghệ thuật. Chính vì thế, ông xã luôn phụ vợ chăm sóc con gái. 

Hình ảnh hiếm hoi của Lệ Hằng cách đây vài năm (Ảnh: Internet)
Hình ảnh hiếm hoi của Lệ Hằng cách đây vài năm (Ảnh: Internet)

Thời gian khi còn hoạt động nghệ thuật, Lệ Hằng từng trải lòng, nhiều năm sau khi phim Xin hãy tin em đóng máy, cô nhận thêm nhiều vai diễn khác nhau, đóng nhiều phim khác, nhưng gặp ngoài đường, khán giả chỉ gọi với cái tên duy nhất là Hoài Thatcher. Nữ diễn viên từng tâm sự, thu nhập từ nghề diễn không đủ để cô trang trải cuộc sống. 

Lệ Hằng và con gái (Ảnh: Internet)
Lệ Hằng và con gái (Ảnh: Internet)

Sau một thời gian công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ, nữ nghệ sĩ xin nghỉ việc và tuyên giải nghệ từ năm 2012. Sau đó, cô không tham gia bất cứ hoạt động nghệ thuật nào. Kể từ đó đến nay, Lệ Hằng sống kín tiếng và không còn xuất hiện trước truyền thông. Sự vắng bóng của nữ diễn viên cá tính khiến không ít khán giả từng hâm mộ cảm thấy tiếc nuối. Nhiều đồng nghiệp cũng như khán giả không biết thông tin gì về cuộc sống của nữ diễn viên đình đám một thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lệ Hằng