Tin mới

Lệ Hằng từ diễn viên tài năng đến cuộc đời sa ngã, giới văn nghệ sĩ nói gì?

Thứ ba, 25/04/2023, 16:24 (GMT+7)

Không chỉ khán giả, nhiều người trong nghề như đạo diễn Đức Thịnh, nhà văn Thu Huệ,... cũng đã có những chia sẻ về việc Lệ Hằng bị bắt giam.

Những ngày vừa qua, thông tin Diễn viên Lệ Hằng bị bắt vì mua bán trái phép chất ma túy khiến dư luận xôn xao. Trong quá khứ, cô từng là 1 diễn viên nổi tiếng với vai Hoài Thatcher trong bộ phim truyền hình đình đám một thời Xin hãy tin em.

Do cái bóng của Hoài Thacher quá lớn. Về sau, diễn viên Lệ Hằng mặc dù tham gia thêm nhiều bộ phim khác như: Những ngọn nến trong đêm, Cổ cồn trắng, Chuyện phố phường, Phi đội chuồn chuồn… Song không thực sự tạo được tiếng vang với khán giả. 

Diễn viên Lệ Hằng khi bị bắt (Ảnh: Công an Hà Nội)
Diễn viên Lệ Hằng khi bị bắt (Ảnh: Công an Hà Nội)

Trước việc diễn viên Lệ Hằng sa ngã và bị bắt, nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt đã có những chia sẻ đáng chú ý. Điển hình như mới đây, chia sẻ với Giao thông, đạo diễn Đỗ Đức Thành cho biết, Lệ Hằng là nữ diễn viên cá tính, thông minh cùng khả năng diễn xuất tốt. Anh cũng từng hợp tác với cô trong bộ phim 'Những ngọn nến trong đêm' với vai trò đạo diễn và 'Kẻ cắp bất đắc dĩ' với vai trò quay phim.

Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ bày tỏ sự tiếc nuối cho Lệ Hằng (Ảnh: FBNV)
Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ bày tỏ sự tiếc nuối cho Lệ Hằng (Ảnh: FBNV)

Hay như nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ - tác giả của tập truyện ngắn Xin hãy tin em cho biết, cách đây hơn 20 năm khi đến phim trường của bộ phim, cô vô cùng ấn tượng với cách diễn của Lệ Hằng. "Lệ Hằng ngày ấy trong veo, hóa thân vào nhân vật khiến mình xem và khóc những cảnh cuối', nhà văn Thu Huệ bày tỏ.

Bên cạnh đó, nhà văn Thu Huệ bày tỏ sự tiếc nuối cho tài năng của Lệ Hằng khi sớm rời xa nghệ thuật, rồi sa ngã. "Dàn diễn viên tham gia Xin hãy tin em về sau vẫn vào những vai khác, phim khác, còn Hằng biến mất, để rồi đi con đường không liên quan phim ảnh, với kết cục quá dở cho một đời phụ nữ từng rực rỡ như thế…

…Đã quen và có kỷ niệm với Hằng, chỉ mong em sau chuyện này khi quay lại đời sống bình thường, không phí phạm đời mình như lâu nay, vì để có tài năng như thế không phải dễ. Tiếc một tài năng", nữ nhà văn bày tỏ. 

Đạo diễn Đức Thịnh lên tiếng về lùm xùm của diễn viên Lệ Hằng (Ảnh: FBNV)
Đạo diễn Đức Thịnh lên tiếng về lùm xùm của diễn viên Lệ Hằng (Ảnh: FBNV)

Là 1 đạo diễn nổi tiếng ở khu vực phía Nam, đạo diễn Đức Thịnh dù chưa hợp tác chung với Lệ Hằng, song khi xem phim do cô đóng, anh đã đánh giá cao diễn xuất của nữ diễn viên. "Vai diễn của chị rất thành công, Hoài Thacher là nhân vật hay nhất phim. Thời điểm đó, có lẽ chị là gương mặt tôi nhớ nhất", nam nghệ sĩ bày tỏ. 

Đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ: "Xin hãy tin em. Tiếc cho chị. Một tài năng. Một hào quang của những kỷ niệm và thứ cám dỗ đã lấy đi hết tất cả. Thật sự tiếc'. Không chỉ người trong nghề, nhiều khán giả cũng bày tỏ sự tiếc nuối vì nữ diễn viên tài năng như Lệ Hằng lại chọn con đường sai lầm". 

'Xin hãy tin em' từng gây sốt trên truyền hình và được hàng triệu khán giả yêu thích (Ảnh: Chụp màn hình)
"Xin hãy tin em" từng gây sốt trên truyền hình và được hàng triệu khán giả yêu thích (Ảnh: Chụp màn hình)

Hiện, những thông tin liên quan đến diễn viên Lệ Hằng đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía cư dân mạng. 

Bùi Thị Lệ Hằng quê gốc ở tỉnh Tuyên Quang. Cô từng theo học Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, nữ diễn viên đình đám một thời về công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ và tham gia bộ phim truyền hình đầu tiên vào năm 1995.

Diễn viên Lệ Hằng và con gái cách đây nhiều năm về trước (Ảnh: FBNV)
Diễn viên Lệ Hằng và con gái cách đây nhiều năm về trước (Ảnh: FBNV)

Diễn viên Lệ Hằng kết hôn khá sớm, khi còn đang là sinh viên Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Chồng của cô làm nghề kinh doanh tự do. Cả hai có với nhau một cô công chúa xinh xắn. Nữ diễn viên từng kể rằng chồng ủng hộ việc cô duy trì hoạt động nghệ thuật. Chính vì thế, ông xã luôn phụ vợ chăm sóc con gái. 

Khoảnh khắc hiếm của diễn viên Lệ Hằng sau khi giải nghệ (Ảnh: Internet)
Khoảnh khắc hiếm của diễn viên Lệ Hằng sau khi giải nghệ (Ảnh: Internet)

Đến năm 2012, cô bất ngờ tuyên bố giải nghệ. Sau đó, cô không tham gia bất cứ hoạt động nghệ thuật nào. Kể từ đó đến nay, Lệ Hằng sống kín tiếng và không còn xuất hiện trước truyền thông. Sự vắng bóng của nữ diễn viên cá tính khiến không ít khán giả từng hâm mộ cảm thấy tiếc nuối. Nhiều đồng nghiệp cũng như khán giả không biết thông tin gì về cuộc sống của nữ diễn viên đình đám một thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news