Tin mới

Hoang mang trước hố tử thần bí ẩn lớn dần tại Chile, sau một tuần đủ 'nuốt trọn' Khải Hoàn Môn

Thứ ba, 09/08/2022, 15:08 (GMT+7)

Chile sẽ tìm cách áp dụng các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với người chịu trách nhiệm cho hố tử thần khổng lồ gần một mỏ đồng ở miền bắc nước này.

Hố tử thần bí ẩn xuất hiện vào cuối tháng 7 với đường kính 36,5m khiến chính quyền địa phương và cơ quan quản lý khai thác Sernageomin đình chỉ hoạt động của một mỏ ở quận Canderlaria gần đó.

"Chúng tôi sẽ giải quyết tất cả các hậu quả để xử phạt, không chỉ phạt tiền", Bộ trưởng Khai khoáng Marcela Hernando cho biết trong một thông cáo báo chí. Ông nói thêm rằng việc phạt tiền sẽ không đáng kể và phán quyết phải "làm gương" cho các công ty khai mỏ

Hiện các nhà chức trách Chile vẫn chưa cung cấp thông tin chi tiết về cuộc điều tra nguyên nhân hố sụt này.

Hố tử thần có đường kính lớn gấp đôi sau 1 tuần xuất hiện.
Hố tử thần có đường kính lớn gấp đôi sau 1 tuần xuất hiện.

Các phương tiện truyền thông trong và ngoài Chile đã đăng tải loạt hình ảnh cho thấy hố tử thần khổng lồ nằm gần khu mỏ do Lundin đang khai thác, cách thủ đô Chile khoảng 665 km về phía bắc. Ban đầu, cái hố gần thị trấn Tierra Amarilla, có đường kính khoảng 25m và nhìn thấy nước ở dưới đáy.

Công ty Lundin của Canada sở hữu 80% tài sản, trong khi 20% còn lại nằm trong tay Sumitomo Metal Mining Co Ltd và Sumitomo Corp của Nhật Bản .

Bộ trưởng của Chile nói thêm rằng mặc dù cơ quan quản lý đã tiến hành kiểm tra khu vực này vào tháng 7, nhưng họ không thể phát hiện ra "việc khai thác quá mức". “Điều đó cũng khiến chúng tôi nghĩ đến việc phải cải tổ các quy trình kiểm tra của mình", bà nói.

Công ty Lundin cho biết hoạt động khai thác của họ đã được báo cáo là hợp lệ. Cho đến nay, vẫn chưa xác định được nguyên nhân trực tiếp gây ra hố sụt này. những nghiên cứu địa chất thủy văn và khai thác sẽ cung cấp câu trả lời mà mọi người đang tìm kiếm. "Các sự kiện khác nữa cũng có thể gây ra hố tử thần vẫn đang được điều tra, chẳng hạn như lượng mưa bất thường trong suốt tháng 7 vừa qua", công ty nói thêm.

Khải Hoàn Môn của Pháp
Khải Hoàn Môn của Pháp

Điều khiến mọi người lo lắng hơn nữa là hố tử thần này ngày một lớn hơn. Thị trưởng khu vực, ông Cristobal Zuniga nói: "Cái hố như đang hoạt động, đang sống. Nó vẫn đang lớn lên. Đây là điều chúng tôi chưa từng thấy tại khu vực này".

Sau hơn 1 tuần xuất hiện, cái hố giờ đã có đường kính khoảng 50m và sâu 200m, nghĩa là lớn gấp đôi so với đường kính ban đầu. Truyền thông cho biết cái hố giờ có thể "nuốt chửng" Khải Hoàn Môn ở Pháp hay tháp cổ Qutub Minar ở Ấn Độ.

(Theo Yahoo)

>> Xem thêm: 'Hồ tử thần' đầy thơ mộng và sự thật đáng sợ khi từng 'nuốt chửng' 1.700 người chỉ trong một đêm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news