Tin mới

Hoàng tử Harry và công nương Meghan Markle 'có thể mất hàng triệu đô la' nếu bị tước danh hiệu hoàng gia

Thứ ba, 12/12/2023, 16:14 (GMT+7)

Chuyên gia cho rằng Hoàng tử Harry và công nương Meghan Markle có thể bị tổn thất lớn về thu nhập nếu bộ luật mới được thông qua.

Hoàng tử Harry và vợ là Meghan Markle đã rời khỏi Hoàng gia Anh cách đây ba năm nhưng vẫn đang giữ danh hiệu Công tước và Nữ công tước xứ Sussex.

Theo tở Mirror đưa tin, mới đây, nghị sĩ Đảng Bảo thủ Bob Seely đã đưa ra yêu cầu điều chỉnh một số luật từng thông qua trong Chiến tranh thế giới thứ nhất để từ chối danh hiệu Anh của các quý tộc Đức. Dự luật có thể sẽ buộc Hạ viện xem xét việc biến Meghan và Harry trở thành "dân thường".

Meghan Markle và Hoàng tử Harry có nguy cơ bị tước danh hiệu (Ảnh: Getty Images)
Meghan Markle và Hoàng tử Harry có nguy cơ bị tước danh hiệu (Ảnh: Getty Images)

Chuyên gia showbiz Mark Boardman tin rằng động thái này có thể là thảm họa đối với tài chính của Meghan và Harry sau khi họ kiếm được rất nhiều tiền từ việc chia sẻ về cuộc sống Hoàng gia. 

Trước đó, vợ chồng công tước xứ Sussex đã phát hành một bộ phim tài liệu trên Netflix vào tháng 12 năm 2022, trong đó có nội dung gây sốc liên quan đến một số thành viên của Hoàng gia. Cặp đôi đã chia sẻ về "thành kiến vô thức" của hoàng gia, cuộc gặp đầu tiên đầy vô cảm của Meghan với Công nương xứ Wales và khẳng định họ không nhận được sự bảo vệ nào từ giới truyền thông Anh.

Hoàng tử Harry cũng cáo buộc rằng đã có một cuộc đọ sức đầy kịch tính giữa mình và anh trai tại Hội nghị thượng đỉnh Sandringham khét tiếng. Công tước xứ Sussex thậm chí sau đó còn nhắm tới gia đình mình trong cuốn hồi ký đầu tay "Spare".

Trong cuốn tự truyện, Harry đã vạch trần mối quan hệ của mình với anh trai và tuyên bố Hoàng tử xứ Wales đã đẩy anh xuống sàn trong một vụ xô xát tại nhà ở Cung điện Kensington. Chiếc vòng cổ của Harry bị đứt, Harry đã ngã xuống sàn cạnh chiếc bát đựng thức ăn của chú chó cưng, chiếc bát bị nứt đã cứa vào người khiến anh bị thương. 

Harry cũng tuyên bố rằng William và vợ là Công nương Kate đã khuyến khích anh mặc trang phục của Đức Quốc xã đến một bữa tiệc sang trọng, điều này đã gây ra sự phẫn nộ vào năm 2005. 

Vợ chồng Harry đã kiếm được rất nhiều tiền khi nói về Hoàng gia (Ảnh: AFP qua Getty Images)
Vợ chồng Harry đã kiếm được rất nhiều tiền khi nói về Hoàng gia (Ảnh: AFP qua Getty Images)

Chuyên gia giải trí Mark nói với Daily Express rằng Harry và Meghan đã thu được quá nhiều từ danh hiệu hoàng gia.

"Chi phí tiềm ẩn khi mất danh hiệu hoàng gia có thể rất lớn, không chỉ vì tác động tài chính trước mắt mà còn ảnh hưởng lâu dài đến tiềm năng kiếm tiền của họ. Hình phạt tài chính hoặc hậu quả của hợp đồng gắn liền với danh hiệu của họ có thể lên tới hàng triệu USD, đặc biệt nếu Các giao dịch thương mại sinh lợi bị ảnh hưởng, với mức thu nhập bị mất hàng triệu USD mỗi năm nếu điều tồi tệ nhất xảy ra nếu gia đình Sussex mất đi danh hiệu hoàng gia", ông nói.

Mark cũng cho rằng tác động đối với vị thế của Meghan và Harry trong xã hội sẽ là "đáng kể". Ông nói thêm: "Trong khi một số người có thể nhìn nhận điều này một cách tích cực như một động thái hướng tới sự tự do, thì những người khác có thể nhìn nhận nó một cách tiêu cực, như một sự việc lệch lạc khỏi truyền thống."

Theo Mirror

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news