Tin mới

'Hoàng tử Vpop' Noo Phước Thịnh: 15 năm sự nghiệp bỗng lao dốc vì ồn ào phát ngôn

Thứ tư, 01/11/2023, 14:19 (GMT+7)

Noo Phước Thịnh từng khẳng định khi muốn nói hay làm điều gì, anh đều phải cân nhắc rất nhiều và kỹ lưỡng. Tuy nhiên, những ồn ào gần đây cho thấy nam ca sĩ làm điều ngược lại.

Hoàng tử Vpop có nhiều bản hit nhất

Noo Phước Thịnh là một trong những nam ca sĩ có sức ảnh hưởng nhất nhì Vpop. Thậm chí, nam ca sĩ sinh năm 1988 còn được fan tặng cho biệt danh "hoàng tử Vpop" cùng các giọng ca đình đám khác như Quang Vinh, Ngô Kiến Huy,... Ít ai biết, Noo Phước Thịnh vốn có xuất thân là người mẫu ảnh cho nhiều tờ báo tuổi teen trước khi chuyển hướng sang ca hát.

Noo Phước Thịnh được mệnh danh là 'hoàng tử Vpop'.
Noo Phước Thịnh được mệnh danh là "hoàng tử Vpop".

Chia sẻ trong show Muse It của đàn chị Thu Minh, giọng ca Cause I love you đã tiết lộ về cát-xê thời còn làm mẫu ảnh là 12 triệu đồng - một con số lớn vào thời điểm lúc bấy giờ. “Lúc đó rất là xúc động, vì em chưa bao giờ nhận được số tiền nhiều đến vậy mà đây còn là tiền em tự kiếm ra được nữa. Mẹ em rất là vui. Và đó là lúc em bén duyên với nghệ thuật”, nam ca sĩ nhớ lại.

Dưới sự giúp đỡ của ca sĩ Thủy Tiên, Noo Phước Thịnh bắt đầu đi hát từ năm 2009. Nhờ sở hữu ngoại hình sáng, điển trai lại có giọng hát bắt tay, vũ đạo tốt, nam ca sĩ 8X nhanh chóng trở thành cái tên hút fan nữ. Noo Phước Thịnh sở hữu nhiều bản hit đình đám như "100% Yêu Em", "Mất Em", "Stand By Me", "Nếu", "Đổi Thay", "Quay Về Đi",...

Noo Phước Thịnh cũng là ca sĩ hiếm hoi liên tục ra mắt các sản phẩm âm nhạc và ca khúc nào của anh cũng được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Không những thế, anh cũng chăm chỉ thay đổi nhiều phong cách từ dòng nhạc RnB, dance sôi động cho đến những bản ballad ngọt ngào,... 

Đi hát được 15 năm, Noo Phước Thịnh cũng có không ít trăn trở về sự nghiệp. Chia sẻ với đàn chị Thu Minh, nam ca sĩ cho biết, trong những năm qua, anh luôn nỗ lực để giữ được hình ảnh của bản thân. Chính vì thế, khi muốn nói hay làm điều gì, anh đều phải cân nhắc rất nhiều và kỹ lưỡng.

Từng khẳng định 'khi muốn nói hay làm điều gì đều phải cân nhắc kĩ lưỡng' nhưng có vẻ như Noo Phước Thịnh đang đi ngược lại.
Từng khẳng định "khi muốn nói hay làm điều gì đều phải cân nhắc kĩ lưỡng" nhưng có vẻ như Noo Phước Thịnh đang đi ngược lại.

Ấy thế nhưng, lời nói vừa được nói ra chưa được bao lâu, Noo Phước Thịnh đã vướng vào loạt ồn ào đời tư do phát ngôn "vạ miệng".

Màn đá xéo với nhạc sĩ Đỗ Hiếu

Ngày 28/10 vừa qua, làng nhạc không khỏi xôn xao trước tuyên bố của nhạc sĩ Đỗ Hiếu khi cho biết, loạt hit của Noo Phước Thịnh đã hết hạn độc quyền. Cụ thể, dòng trạng thái của nam nhạc sĩ cho biết: "Hiện tại các ca khúc do Đỗ Hiếu sáng tác được trình bày bởi ca sĩ Noo Phước Thịnh đã hết hạn độc quyền 2 năm kể từ ngày phát hành".

Nam nghệ sĩ cũng đã liệt kê loạt bản hit đình đám được cho là anh sáng tác cho Noo Phước Thịnh trong gần 10 năm qua như Mãi Mãi Bên Nhau, Gạt Đi Nước Mắt, Cause I Love You, Như Phút Ban Đầu,... tổng cộng 8 ca khúc. Theo đó, anh yêu cầu phía Noo Phước Thịnh không được biểu diễn thu lợi nhuận từ 8 ca khúc kể trên.

Story 'đá xéo' nhạc sĩ Đỗ Hiếu của Noo.
Story "đá xéo" nhạc sĩ Đỗ Hiếu của Noo.

Thay vì lên tiếng hoặc gặp riêng giải quyết ồn ào, Noo Phước Thịnh lại chọn cách ngược lại: Đăng status mỉa mai trên story Facebook cá nhân. Cụ thể, nam ca sĩ 8X đăng kèm hình ảnh chú mèo có gương mặt cau có cùng dòng tin nhắn: "Hết tiền mua thuốc đi… nên làm khùng làm điên". 

Động thái này khiến cư dân mạng cho rằng, Noo Phước Thịnh và Đỗ Hiếu đang mâu thuẫn. Không lâu sau đó, Đỗ Hiếu tiếp tục có story được cho là đáp trả Noo Phước Thịnh trên trang cá nhân. Cụ thể, nam nhạc sĩ viết: ''Vâng em…, anh tỉnh thì anh chi trả tác quyền bao năm, không thì ngừng hát giùm em, em cảm ơn''. Dù không nhắc đích danh đối phương nhưng nhiều người suy đoán story của hai người đều đang "móc mỉa nhau". 

Ngược lại, Đỗ Hiếu cũng dùng cách tương tự đáp trả Noo.
Ngược lại, Đỗ Hiếu cũng dùng cách tương tự đáp trả Noo.

Màn ứng xử "đi vào lòng đất" của Noo Phước Thịnh và Đỗ Hiếu khiến nhiều người thất vọng. Khán giả cho rằng, thay vì "đá xéo" nhau trên Facebook, cả hai nên gặp mặt giải quyết chuyện cá nhân. 

Dùng từ nhạy cảm đối phó với antifan

Trước đó, Noo Phước Thịnh cũng gây tranh cãi khi đôi co với antifan. Cụ thể, khi đọc được bình luận của một tài khoản mỉa mai chuyện giới tính của mình, Noo Phước Thịnh bèn nổi đóa, dùng từ ngữ nhạy cảm đáp trả bình luận miệt thị của antifan

Màn đáp trả của nam ca sĩ dấy lên nhiều tranh cãi trái chiều. Giữa lúc trở thành chủ đề bàn tán, Noo Phước Thịnh đã lên tiếng xin lỗi.

Bị dư luận lên án, Noo Phước Thịnh lên tiếng xin lỗi.
Bị dư luận lên án, Noo Phước Thịnh lên tiếng xin lỗi.

"Cuộc sống là vậy, chưa bao giờ là dễ dàng.... thâm tâm mình lúc này chỉ muốn nói một lời xin lỗi... xin lỗi khán giả, những người yêu thương, luôn đặt niềm tin ở mình. Xin lỗi vì đã để mọi người phải nhìn thấy những điều tiêu cực như vậy, xin lỗi bản thân vì đã không đủ vững chãi để đối diện với mọi thứ một cách khéo léo", Noo Phước Thịnh viết. 

Nam ca sĩ 8X cũng cho rằng: "Cuộc đời này, anh chửi thì anh thua người ta. Nói thẳng ra, anh phải giữ hình tượng cho fan của anh, anh hứa với lòng anh sẽ không 'bật' như thế nữa, nhiều khi đó không phải là chửi gì ghê gớm, chỉ là 'bật' thôi đó. Nhưng khán giả của anh họ không thích anh 'bật', nhưng anh sẽ thuê người 'bật'. Thật ra chuyện anh 'bật' rất nhiều người ủng hộ, khán giả yêu mến anh thấy hình ảnh đời thường cũng quen rồi. Nhưng mình thay đổi xíu thì khán giả họ sẽ thấy không quen cho lắm, nhưng anh sẽ chiều họ. Thật ra mỏ anh cũng hỗn lắm".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Noo Phước Thịnh