Tin mới

Học viện Âm nhạc thông tin về tình hình của Hồ Hoài Anh, 'chốt' mốc thời gian phải trình diện

Thứ hai, 08/08/2022, 14:59 (GMT+7)

Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam sẽ yêu cầu giảng viên/ nhạc sĩ Hồ Hoài Anh lên trình diện sau khi trở về nước.

Thông tin liên quan đến Hồ Hoài Anh - Hồng Đăng đã trở về nước sau 1,5 tháng nghi dính lùm xùm tại Tây Ban Nha đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía công chúng. 

Liên quan đến chủ đề trên, theo thông tin từ Tiền phong, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - đơn vị Hồ Hoài Anh đang giảng dạy cho biết, hiện tại chưa liên hệ được với nam nhạc sĩ. Ông cho hay, đã yêu cầu với khoa nơi nam nhạc sĩ họ Hồ công tác để liên lạc, yêu cầu trình diện vào ngày 15/8.

Về hình thức kỷ luật, vị này cho rằng, sẽ làm việc với Hồ Hoài Anh sau đó mới đưa ra hình thức cụ thể. Trước đó, Ban Giám đốc đã tạm dừng công tác đối với nam nhạc sĩ ngay khi vụ việc lùm xùm xay ra. 

Thông tin nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã về nước khiến nhiều người chú ý (Ảnh: Internet)
Thông tin nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã về nước khiến nhiều người chú ý (Ảnh: Internet)

Ngay khi thông tin Hồng Đăng - Hồ Hoài Anh dính đến nghi vấn xâm hại 1 cô gái 17 tuổi ở Tây Ban Nha, Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã tổ chức họp khẩn cấp vào chiều muộn 1/7. Cuộc họp nhằm xử lý vi phạm theo các quy định trong công tác, ghi biên bản gửi về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL).

Nhà trường đã báo cáo với lãnh đạo Bộ, qua xác minh và báo cáo, giảng viên Hồ Hoài Anh đã tự ý đi nước ngoài trong thời gian Học viện chuẩn bị công tác tuyển sinh mà không xin phép lãnh đạo khoa cũng như Học viện. 

Trước khi xảy ra ồn ào, Hồ Hoài Anh là giảng viên cơ hữu, thuộc biên chế của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Anh công tác tại khoa Nhạc cụ truyền thông. 

Phía Nhà hát Kịch Hà Nội phản hồi chưa liên hệ được với Hồng Đăng (Ảnh: Internet)
Phía Nhà hát Kịch Hà Nội phản hồi chưa liên hệ được với Hồng Đăng (Ảnh: Internet)

Thông tin trên Vietnamnet, NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết, qua báo chí được biết Hồng Đăng đã về nước. Tuy nhiên, vị lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội vẫn chưa thể liên hệ được với nhân sự của mình. 

Nghệ sĩ Trung Hiếu phân trần, không biết do Hồng Đăng có dùng số khác hay không nhưng chưa liên lạc được. Theo lời Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, sau khi ổn định, nam nghệ sĩ sẽ phải lên Nhà hát trình diện với ban lãnh đạo. Và mọi việc phải chờ kết luận của cơ quan điều tra. 

Trước đó, theo Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Tạ Quang Đông xác nhận với báo chí, 2 nghệ sĩ đã về Việt Nam. Tối 7/8, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh gọi điện cho 1 lãnh đạo Bộ VHTTDL để thông báo "đã về nước an toàn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news