Tin mới

Hội CĐV chính thức giải thể, CLB Nam Định mất đi tài sản lớn nhất

Thứ năm, 10/08/2023, 09:29 (GMT+7)

Mới đây, hội CĐV bóng đá Nam Định đã ra thông báo giải thể, dừng mọi hoạt động cổ vũ cho đội nhà kể từ thời điểm hiện tại.

Mới đây, trên trang Nam Dinh Football Club, Hội CĐV Nam Định đã ra thông báo chính thức giải thể. Thông báo này được đưa ra trước khi CLB Nam Định bước vào vòng 6, giai đoạn 2 V-League 2023 gặp CLB Bình Định vào 17h00 ngày 12/8.

Dễ dàng nhận thấy, khi cổ động viên công khai quay lưng với đội bóng, đội chủ sân Thiên Trường đã mất đi tài sản lớn nhất đã làm nên thương hiệu mà cả V-League từng ngưỡng mộ trong suốt 10 năm qua.

Sân Thiên Trường từng được xem là “chảo lửa” và là niềm tự hào của V-League trong những năm trở lại đây. Mỗi trận đấu của Nam Định trên sân nhà đều giống như một ngày hội. Đáng tiếc là sau những gì đã xảy ra thời gian qua, những người yêu mến bóng đá Nam Định đã cảm thấy tổn thương, mất đi niềm tin vào đội nhà.

Hội CĐV Nam Định chính thức giải thể
Hội CĐV Nam Định chính thức giải thể
Hội CĐV chính thức giải thể, CLB Nam Định mất đi tài sản lớn nhất - Ảnh 1
 

CLB Nam Định trong những năm qua luôn nằm trong nhóm những đội bóng "nhà nghèo", căng mình để trụ hạng tại V-League. Mặc dù vậy, đội bóng thành Nam vẫn luôn tự hào mà không có đội bóng nào sánh bằng đó là những khán đài ngập tràn sắc vàng. Còn nhớ, hồi CLB Nam Định trở lại V-League, họ cuối cùng cũng được sống lại không khí bóng đá đỉnh cao từ cái thời mà sân bóng còn mang tên Chùa Cuối.

Hội CĐV chính thức giải thể, CLB Nam Định mất đi tài sản lớn nhất - Ảnh 2
 
Hội CĐV chính thức giải thể, CLB Nam Định mất đi tài sản lớn nhất - Ảnh 3
 

Từng có lúc các cổ động viên Nam Định cũng phải góp tiền vào để tặng cho cầu thủ - vì đội bóng chẳng dư dả để thưởng đậm. Thứ mà đội bóng nhận từ tay người hâm mộ không chỉ là đồng tiền mà còn lớn hơn thế - tấm chân tình. Sân Thiên Trường lúc nào cũng chật kín khán giả, bất kể đội nhà trong hoàn cảnh nào. 

Khán đài sân Thiên Trường ngập tràn sắc vàng luôn là niềm tự hào của CLB Nam Định
Khán đài sân Thiên Trường ngập tràn sắc vàng luôn là niềm tự hào của CLB Nam Định

Đội bóng ấy dù thua nhưng vẫn được ghi nhận là chiến đấu hết mình, đá vì quê hương và người hâm mộ. CLB Nam Định những ngày ấy hiểu rằng họ chẳng có gì ngoài tài sản quý giá nhất là các khán đài rực lửa. Tuy nhiên, thất bại 1-2 của Nam Định trước CAHN trên sân Thiên Trường ở vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2023 như một giọt nước tràn ly.

Công văn yêu cầu chấn chỉnh tinh thần thi đấu của VPF không thể có sức nặng bằng hành động ném trống, trả áo và cơn bức xúc của những người hâm mộ đội mưa đến sân cổ vũ theo lịch trình quen thuộc bao nhiêu năm qua.

CĐV Nam Định đội mưa cổ vũ đội nhà
CĐV Nam Định đội mưa cổ vũ đội nhà

"Vay mượn cảm xúc" là thứ chua chát nhất mà người hâm mộ Nam Định có thể nói ra được. CLB Nam Định giờ đây có tiền, có ngôi sao, có suất ở nhóm đua vô địch, nhưng họ đánh mất tài sản lớn nhất - thứ làm nên thương hiệu của bóng đá thành Nam ở sân chơi V-League.

Theo lịch thi đấu, Nam Định sẽ còn một trận sân nhà nữa khi tiếp đón Hà Tĩnh ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 2 V.League 2023 diễn ra vào ngày 27/8. 

Hội CĐV chính thức giải thể, CLB Nam Định mất đi tài sản lớn nhất - Ảnh 4
 

Tất nhiên, khó có chuyện khán đài sân Thiên Trường trống vắng. Người hâm mộ dễ nổi giận và cũng dễ thứ tha. Mùa sau, CLB Nam Định chơi thật hay, thật đẹp, vẫn có khán giả. Nhưng, mỗi đội bóng đều cần một phần cốt lõi, người truyền lửa từ thế hệ này qua thế hệ khác. Đội bóng có tiền, có ngôi sao mà mất đi người hâm mộ thì vẫn là thất bại, thậm chí là thảm bại.

Hội CĐV chính thức giải thể, CLB Nam Định mất đi tài sản lớn nhất - Ảnh 5
 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news