Tin mới

Hội những cô nàng “Anti World Cup” làm dậy sóng Trung Quốc

Thứ năm, 10/07/2014, 15:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Để phản đối việc bạn trai cứ dán mắt vào màn hình xem bóng đá World Cup 2014, các cô gái ở Thượng Hải, Trung Quốc đã lập “Hội Anti World Cup”.

(Tinmoi.vn) Để phản đối việc bạn trai cứ dán mắt vào màn hình xem bóng đá World Cup 2014, các cô gái ở Thượng Hải, Trung Quốc đã lập “Hội Anti World Cup”.

 


Tại vòng Bán kết World Cup 2014 này, các chàng trai hâm mộ bóng đá đã dán mắt vào màn hình khiến nửa kia của họ cảm thấy bị quên lãng. Để đáp lại, một nhóm gồm 12 cô gái tại Thượng Hải đã lập “Hội anti World Cup” và diễu hành khắp các khu phố, mang theo những biểu ngữ, khẩu hiệu viết trên người thể hiện sự bất mãn của mình.


Nhóm các cô gái tiến hành phản đối bên ngoài Ga Đại lộ Thế Kỷ, Công viên Nhân Dân và Metro City ở Thượng Hải. Họ mang theo các biểu ngữ như: “World Cup, hãy trả lại bạn trai cho chúng tôi”…


Một số cư dâng mạng cho rằng các cô gái này chỉ muốn được nổ tiếng, nhiều người cho là họ đang thích gây sự. Một số chàng trai thấy điều này không công bằng: “Các cô đã bao giờ nghĩ đến cảm giác của đàn ông khi bị phụ nữ ép xem phim Hàn Quốc chưa?”


Các cô gái cho rằng bạn trai/chồng mình đã gạt bỏ cả gia đình trong mùa World Cup. Một người biểu tình đang mang thai đã vô cùng tức giận khi phải đi khám thai một mình còn chồng thì mê mụ vì bóng đá. Có những ông chồng thậm chí còn mang tiền tiết kiệm của gia đình đi cá độ bóng đá.


Có những người qua đường đã ký vào biểu ngữ để ủng hộ hội này. Tuy nhiên, những người hâm mộ bóng đá tất nhiên đã không đi theo.


Đây không phải lần đầu phụ nữ thể hiện sự bất mãn về việc nghiện World Cup của đàn ông. Ngay khi mùa giải bắt đầu, một nhóm phụ nữ tại Tương Dương cũng đã thể hiện sự phản đối bằng cách ném áo ngực lên không trung.

Bảo Linh (Theo tin tức từ Xinhua)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news