Tin mới

Quân đội Israel: 8 thành viên gia đình Gazan bị thảm sát là nhầm lẫn

Thứ năm, 10/07/2014, 14:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo tin\ntức từ quân đội Israel, các thành viên của gia đình Odeh Kaware đã rời khỏi nhà khi được cảnh báo về vụ\nkhông kích nhưng quay về quá sớm. Phi công đã không thể chuyển hướng được quả bom.

(Tinmoi.vn) Theo tin tức từ quân đội Israel, các thành viên của gia đình Odeh Kaware đã rời khỏi nhà khi được cảnh báo về vụ không kích nhưng quay về quá sớm. Phi công đã không thể chuyển hướng được quả bom.

Người dân Palestine thương xót cho sự ra đi của các thành viên gia đình Kaware, bị giết trong một cuộc không kích của Israel vào căn nhà của họ ở Khan Yunis, Dải Gaza, ngày 9/7

8 thành viên vô tội của gia đình Kaware đã bị thiệt mạng vào hôm thứ 3 (8/7) trong một cuộc không kích của lực lượng Không quân Israel vào thành phố Khan Yunis của Dải Gaza. Theo điều tra sơ bộ được tiến hành bởi Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF), gia đình này đã quá vội vã quay trở lại nhà sau khi được IDF cảnh báo nhà họ có thể là mục tiêu tấn công. Lực lượng Không quân Israel cho biết, những nạn nhân tử vong là không cố ý.

Theo IDF, ngôi nhà là nơi cư trú của Odeh Kaware, lãnh đạo công ty Yunis Khan của Phong trào Hồi giáo Hamas, và một vài thủ lĩnh khác. Theo những điều tra sơ bộ, sau khi các lực lượng an ninh Israel thông báo với các thành viên gia đình Kaware qua điện thoại rằng ngôi nhà có thể sẽ bị ném bom, và mọi người nên rời đi. Một quả tên lửa nhỏ, không mang đầu đạn nổ, mà IAF gọi là “cú gõ trên mái nhà” đã bắn vào nóc tòa nhà để cảnh cáo.

Dường như các thành viên gia đình đã quay trở về ngay sau khi quả tên lửa lớn hơn, nhằm xóa sạch ngôi nhà được bắn ra. Một quan chức an ninh cấp cao cho biết: “Không thể làm gì được. Đạn đã phóng ra nên không thể chuyển hướng. Mặc dù đã nhìn thấy các thành viên đang chạy trở lại căn nhà, nhưng không có cách nào chuyển hướng quả tên lửa."

Theo nguồn tin tức Palestine, 8 người này đã thiệt mạng và 25 người khác bị thương trong cuộc không kích vào ngôi nhà.

Một quan chức IDF cấp cao khác tuyên bố vào cùng hôm thứ 3 (8/7) rằng, lực lượng quốc phòng Israel sẽ tiếp tục ném bom vào các tổ chức cấp cao của Hamas, thậm chí dù IAF biết rằng một vài người dân của những ngôi nhà bị nhắm mục tiêu cố gắng phản đối bằng cách đứng lên nóc nhà như những lá chắn sống.

Một quan chức giấu tên cho biết: “Nếu họ tiếp tục muốn đối mặt với chiếc máy bay, và những ám hiệu của phi công, hãy chạy ngay đi, bởi vì ngôi nhà sẽ sụp đổ.”

AFP đưa tin, ngày 9/7, nhân viên cứu thương cho biết chiến dịch của Israel nhằm vào phiến quân ở Gaza đã làm 28 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương, ngày đẫm máu nhất tại dải đất ven biển này kể từ năm 2012.

Chi MK (Theo Haaretz)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news