Tin mới

Hơn 10 triệu người Mỹ phải viết đơn xin trợ cấp thất nghiệp vì dịch Covid-19

Thứ năm, 02/04/2020, 21:07 (GMT+7)

Chỉ trong 2 tuần, đã có hơn 10 triệu người Mỹ phải viết đơn xin trợ cấp thất nghiệp vì dịch Covid-19.

Theo tin tức từ CNBC, Bộ Lao động Mỹ cho biết, hai tuần qua đã có khoảng 10 triệu người dân nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

Trong tuần bắt đầu từ 16-3, Mỹ đã ghi nhận con số kỷ lục 3,3 triệu đơn trợ cấp thất nghiệp, chỉ bằng một nửa so với số liệu mới nhất. Con số thất nghiệp thực tế có thể cao hơn nhiều vì không ít người nộp đơn gặp rắc rối trong quá trình làm giấy tờ, sau khi sở lao động tại các bang trở nên quá tải.

Ảnh: Reuters

Đây là con số cao kỷ lục kể từ khi Bộ Lao động Mỹ bắt đầu theo dõi dữ liệu này từ năm 1967. "Chúng tôi trải qua thời kỳ khủng hoảng kinh tế và khủng bố 11/9. Những gì chúng tôi chứng kiến với mức sụt giảm vì Covid-19 thật sự tồi tệ hơn nhiều cả hai sự kiện kia", Irina Novoselsky, CEO của thị trường việc làm trực tuyến CareerBuilder nói.

Giới chuyên gia cho rằng việc các hoạt động kinh tế bị dừng lại đột ngột vì một loạt Chính sách giãn cách xã hội (social distancing) của Chính phủ Mỹ là nguyên nhân đẩy số người thất nghiệp tăng cao.

Theo Bloomberg, số liệu tuần này cho thấy Covid-19 có tác động rộng lớn hơn, ra ngoài cả các lĩnh vực khách sạn và nhà hàng. Nó ảnh hưởng đến cả các lĩnh vực bán lẻ, nhà máy, xây dựng, hỗ trợ y tế và xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ Covid-19 virus corona