Tin mới

Người đàn ông bị sét đánh 4 lần trong đời, lần cuối càng gây ngỡ ngàng

Thứ ba, 16/06/2020, 15:55 (GMT+7)

Dù bạn tự coi mình là người may mắn hay đen đủi thì đó là số phận đã an bài. Nhưng có ai đã được số phận an bài cho tận 4 lần sét đánh chưa?

Nếu có thì đó chính là trường hợp của ông Walter Summerford, người đã bị sét đánh 3 lần lúc sống và một lần khi đã an nghỉ. Theo phòng Thí nghiệm Bão Quốc gia, tỷ lệ bị sét đánh trong đời một con người được ước tính là 1/13.000. Một tia sét xuyên qua cơ thể có thể đạt hơn 27.000 độ C, nóng gấp 5 lần so với bề mặt mặt trời. May mắn thay, tỷ lệ tử vong do sét đánh tương đối thấp, nhưng phần lớn những người sống sót bị biến chứng tim mạch và thần kinh rất lớn.

Thiếu tá Walter Summerford là một sĩ quan người Anh đã tham chiến trong Thế chiến I. Vào năm 1918, trong thời gian mà hầu hết các binh sĩ đang cố gắng né đạn thì một người lính bị tấn công với cú sét đánh gây sốc. Ông Walter đang phi ngựa qua cánh đồng tại Bỉ thì trúng sét. Khi va chạm, ông bị văng khỏi ngựa và bị liệt từ thắt lưng trở xuống.

Buộc phải nghỉ hưu sớm, ông Walter bắt đầu một cuộc sống mới ở Vancouver, Canada. Ông là người đam mê thể thao và đã tham gia vào nhiều hoạt động ngoài trời ở căn nhà mới được cấp. Năm 1924, ông Walter lên đường đi câu cá dọc con sông ở địa phương. Ông không biết mình đã nghỉ ngơi dưới gốc cây không đúng lúc. Không một lời cảnh báo, tai sét đánh trúng cái cây ông Walter đang trú và đâm xuyên qua ông, khiến toàn bộ nửa bên phải cơ thể ông bị liệt. Thật kỳ diệu, ông vẫn hồi phục sau lần chích điện thứ hai của mẹ thiên nhiên và lấy lại được đôi chân của mình. Sau 2 nawm, ông có thể đi bộ và dành phần lớn thời gian để làm việc đó.

Bị sét đánh là một điều hiếm hoi nhưng người đàn ông này đã bị đánh tới 4 lần trong đời. Ảnh minh họa: Internet

Vào một ngày hè ấm áp năm 1930, Walter quyết định đi dạo ngắn cảnh tại công viên. Định mệnh sắp đặt, đó là lần cuối cùng của ông. Bầu trời bắt đầu kéo mây đen, những âm thanh ầm ầm quen thuộc với ông Walter. Lần thứ 3 trong cuộc đời, tia sét giáng xuống từ bầu trời, trực tiếp đánh vào bằng nhiều lực khiến ông Walter bị liệt. Trong cuộc chiến đấu kéo dài 2 năm với những biến chứng do cú sét cuối cùng gây ra, ông Walter đã ra đi vào năm 1932. Ông được người thân và bạn bè tiễn đưa đến nơi an nghỉ ở nghĩa trang Mountain View tại Vancouver. Trong khi người ta nghĩ ông ấy cuối cùng có thể đã được an nghỉ thì xin hãy suy nghĩ lại.

Mọi người thường nói mẹ thiên nhiên hay thay đổi nhưng trong trường hợp này thì có thể gọi là người mẹ đãng trí. Vào một đêm mùa xuân năm 1936, trong khi ông Walter đã nằm yên dưới lòng đất thì vẫn bị một tia sét giáng trúng. Trong số tất cả những nơi nó có thể tấn công, nó đã đi xuyên qua bia mộ của ông.

Mặc dù còn nhiều điều bí ẩn, khi nói đến Walter Summerford, người cứ 6 năm lại bị sét đánh một lần từ 1918-1936, có thể khẳng định ông là một trong những người đen đủi nhất lịch sử.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news