Tin mới

Hơn 10.000 người chết vì Covid-19, 'điều tồi tệ nhất với New York đã qua'

Thứ ba, 14/04/2020, 09:52 (GMT+7)

Đối với dịch Covid-19, Thống đốc New York tuyên bố "điều tồi tệ nhất đã qua" mặc dù số ca tử vong tại đây đã vượt 10.000.

Thống đốc New York Andrew Cuomo. Ảnh: AFP

Tại cuộc họp báo ngày hôm qua, Thống đốc Andrew Cuomo cho biết tỷ lệ nhập viện và đặt nội khí quản trung bình đã thấp hơn cho thấy "đoạn bằng" của đồ thị đại dịch và ông đang thực hiện kế hoạch từ từ mở cửa lại nền kinh tế. "Tôi tin rằng giờ chúng ta có thể bắt đầu đi trên con đường trở lại sự bình thường", ông Cuomo nói với các phóng viên. Ông cảnh báo sự bùng phát có thể trở lại tồi tệ hơn nếu các biện pháp hạn chế được dỡ bỏ quá nhanh.

Thống đốc New York tuyên bố  có 671 người đã tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số người chết tại bang này lên 10.056. Đây là mức tăng thấp nhất tại New York kể từ ngày 5/4. Mức cao nhất là 799 được báo cáo hôm 2/4.

"Điều tồi tệ nhất đã qua nếu chúng ta tiếp tục thông minh tiến lên", ông Cuomo nói. Các thống đốc bang láng giềng ngày hôm qua cũng đưa ra kế hoạch mở cửa trở lại. Ông đã hứa sẽ đưa ra tuyên bố sau khi nói chuyện với người đồng cấp tại New Jersey, Connecticut, Rhode Island, Pennsylvania và Delaware.

Việc mở cửa trở lại sẽ diễn ra từ từ và liên quan tới nới lỏng các biện pháp cách ly, có thể bắt đầu bằng việc tính toán xem lai là nhân viên thiết yếu. Đồng thời, nó cũng yêu cầu tăng xét nghiệm để theo dõi tỷ lệ nhiễm bệnh.

Ông Cuomo nhấn mạnh sẽ không có chuyện chính quyền bật công tắc và mọi người ra khỏi nhà, lên xe, vẫy tay và ôm nhau, nền kinh tế hoạt động trở lại. "Làm cẩn thận, làm từ từ và làm một cách thông minh", ông nói.

Thống đốc New York khuyến khích 19,5 triệu dân của bang tiếp tục tuân thủ các hướng dẫn giãn cách xã hội bởi "hai hoặc ba hành vi liều lĩnh" có thể tạo ra cuộc chiến chống lại đại dịch lần nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news