Tin mới

Hơn 2.600 y bác sĩ Ý nhiễm Covid-19, tỷ lệ vượt xa Trung Quốc

Thứ năm, 19/03/2020, 16:34 (GMT+7)

Hơn 2.600 nhân viên y tế Italy đã nhiễm Covid-19, chiếm tới 8,3% tổng số ca nhiễm tại nước này.

Lực lượng chống dịch tuyến đầu của Italy đang bị tấn công mạnh. Ảnh: REX

Số liệu do một quỹ y tế công bố cho thấy "số lượng lớn" các y, bác sĩ bị nhiễm Covid-19 từ đó bộc lộ quy trình và thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế còn nhiều bất cập tại Italy. Vấn đề còn tồi tệ hơn Trung Quốc rất nhiều bởi con số "8,3% cao hơn gấp đôi so với tỷ lệ của nhóm tại Trung quốc", chủ tịch quỹ GIMBE, Nino Cartabellotta nói với truyền thông.

Theo số liệu được rút ra từ dữ liệu chính thức, số nhân viên y tế bị nhiễm Covid-19 đã tăng hơn 1.500 ca chỉ trong 8 ngày qua. Con số 2.629 chuyên gia y tế nhiễm bệnh cũng có nghĩa là gần 0,3% nhân viên y tế của Italy đã mắc bệnh, khiến họ không thể làm việc đúng lúc cần nhất. "Không nói nhiều nữa: Bảo vệ đầy đủ cho những người bảo vệ chúng ta", ông Cartabellotta hối thúc đêm 18/3.

Thông tin này được đưa ra khi Italy ghi nhận kỷ lục 4.207 ca Covid-19 và 475 trường hợp tử vong mới ngày hôm qua, đập tan hy vọng rằng việc phong tỏa nghiêm ngặt trên toàn quốc đang bắt đầu làm chậm sự lây lan của mầm bệnh.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte hiện đã cảnh báo rằng các biện pháp kiểm dịch phải "được kéo dài quá thời hạn ban đầu". Một số quy định sẽ hết hạn vào ngày 25/3 tới. Thủ tướng tuyên bố việc phong tỏa sẽ được kéo dài đến đầu tháng 4.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news