Tin mới

Hơn nhau gần 100 tuổi, cặp vợ chồng vẫn chung sống vô cùng viên mãn và hạnh phúc 

Thứ năm, 04/03/2021, 10:47 (GMT+7)

Thời điểm tổ chức đám cưới, cụ ông Ahmed Muhamed Dore vừa đón sinh nhật 112 tuổi, trong khi đó vợ ông vừa tròn tuổi 17. Đám cưới của cả hai trở thành đám cưới cách biệt tuổi tác xa nhất, hơn 1 thế kỷ qua chưa từng có.

Cuộc sống ngày càng thoáng và thoải mái hơn đồng nghĩa với việc chuyện tình về cặp đôi "đũa lệch" cũng không còn quá lạ lẫm. Chồng xấu lấy được vợ đẹp, vợ hơn chồng hàng chục tuổi hay chồng nghèo lấy vợ giàu, vợ cao chồng thấp... đều đã có.

Tuy nhiên, khi nói về mức độ lệch tuổi của các cặp đôi, hơn nhau 20-30 tuổi đã là bất ngờ nhưng mới đây, có một cặp đôi còn thống trị kỷ lục vợ chồng cách biệt tuổi tác nhiều nhất thế giới, lên tới 95 tuổi khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. 

Hơn nhau gần 100 tuổi, cặp vợ chồng vẫn chung sống vô cùng viên mãn và hạnh phúc 
Hơn nhau gần 100 tuổi, cặp vợ chồng vẫn chung sống vô cùng viên mãn và hạnh phúc 

Đó là vợ chồng cụ ông Ahmed Muhamed Dore và chị Safia Abdulleh sống ở thành phố Guriceel thuộc miền trung của Somalia. Cả hai kết hôn vào năm 2014, khi đó chú rể bước sang tuổi 112 còn cô dâu vừa tròn 17 tuổi. 

Được biết, trước khi lấy chị Safia, ông Ahmed đã có tới 5 người vợ và 18 người con. Chị Safia là người vợ thứ sáu được ông cưới về. Sở dĩ cặp đôi hơn nhau nhiều tuổi như vậy, ông Ahmed nhiều vợ nhưng vẫn có thể kết hôn là bởi người dân nơi đây theo đạo Hồi, chế độ đa thê còn phổ biến và được pháp luật cho phép nên dù ở tuổi gần đất xa trời, cụ ông vẫn có thể lấy thêm vợ.

>> Xem thêm: Cô gái khóc nức nở vì phải lấy chồng già, bố mẹ hoan hỉ khi gả được con

Sau khi cuộc hôn nhân của cả hai được tổ chức, họ đã được các nhà sử học nước nhà nhận định là cuộc hôn nhân hiếm có và đầu tiên xảy ra ở quốc gia này trong hơn 1 thế kỷ qua chưa từng có. 

Xét về tuổi tác, ông Ahmed đã ngang với tuổi cụ cố của cô Safia. Tuy nhiên, ông Ahmed lại cho rằng điều đó không ảnh hưởng gì đến cuộc sống vợ chồng, ông và bà xã ở chung một làng và ông đã phải đợi Safia một thời gian dài, đủ tuổi kết hôn mới có thể ngỏ lời cầu hôn và cưới cô về làm vợ. Về phía gia đình Safia, họ vui khi thấy con gái đang sống một cuộc đời hạnh phúc.

Dù hơn nhau tới 95 tuổi nhưng cả hai vẫn rất hạnh phúc
Dù hơn nhau tới 95 tuổi nhưng cả hai vẫn rất hạnh phúc

Đám cưới của cặp đôi cách đây 7 năm đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm quan khách, một phần vì họ tò mò, một phần muốn đến chúc phúc cho cặp đôi đặc biệt này. Cụ ông Ahmed đã vô cùng hạnh phúc chia sẻ tại đám cưới của mình rằng:

"Hôm nay chúa đã giúp tôi thực hiện được ước mơ của đời mình. Tôi không hề ép buộc cô ấy phải lấy tôi nhưng bằng kinh nghiệm tình yêu của mình, tôi đã thuyết phục cô ấy và chúng tôi đi đến quyết định kết hôn".

Việc một cô gái vừa mới lớn đã kết hôn với đàn ông lớn tuổi không lạ ở Somalia bởi đây là xu hướng chung, hầu hết đó đều là những cuộc hôn nhân không tự nguyện. Tuy nhiên, để có một cặp đôi hơn nhau tới gần 100 tuổi như vậy là điều chưa từng có trong tiền lệ.

>> Xem thêm: Báo Mỹ, Hàn Quốc lần lượt gọi tên Nguyễn Ngọc Mạnh, ca ngợi anh bằng loạt mỹ từ đẹp nhất

Đáng nói, cụ ông Ahmed khẳng định tất cả những người thân trong gia đình và gia đình của Safia đều đồng ý với cuộc hôn nhân này. Sau khi kết hôn với cô vợ 17 tuổi, cặp đôi đã lên kế hoạch sinh thêm con để mở rộng số lượng thành viên cho gia đình.

Được biết, con trai lớn của cụ Ahmed năm nay đã 80 tuổi, 3 trong số 5 bà vợ của cụ ông đã qua đời và 2 người vợ còn lại cũng đồng ý cho chồng được cưới thêm vợ thứ 6. Dù cách biệt tuổi tác nhưng cả hai vẫn chung sống hạnh phúc như những cặp vợ chồng trẻ khác.

Bạn thấy cuộc hôn nhân của cặp đôi này thế nào, hãy để lại bình luận phía dưới bài viết!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news