Tin mới

Họp báo trận U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc: Thầy Park thận trọng, HLV Kim Eun-jung cười ngượng

Thứ hai, 18/04/2022, 11:54 (GMT+7)

Như thường lệ, U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc sẽ cử đại diện tham dự buổi họp báo trước trận. Cả hai HLV Park Hang-seo và Kim Eun-jung đều dành những lời tôn trọng cho nhau.

HLV Kim Eun-jung của U20 Hàn Quốc là người trả lời trước.Ông dành sự tôn trọng cho đội chủ nhà: “Chúng tôi rất vinh dự khi được mời tham dự trận đấu. Đây là cơ hội tốt cho 2 đội, đặc biệt là Việt Nam, các bạn đang chuẩn bị cho SEA Games 31. HLV Park đem đến rất nhiều sự phát triển cho đội tuyển Việt Nam. Ông ấy là người rất có kinh nghiệm. Trận đấu ngày mai đều khó khăn với hai đội. Chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu”.

HLV Kim Eun-jung đánh giá cao U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Kim Eun-jung đánh giá cao U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Khi được hỏi về lực lượng của U20 Hàn Quốc sang Việt Nam có nhiều cầu thủ thuộc đội bóng sinh viên, nhà cầm quân này cười ngượng. “Chúng tôi có 6, 7 cầu thủ là sinh viên. Sắp tới, họ sẽ tham dự các CLB chuyên nghiệp. Những trận đấu như với U23 Việt Nam sắp tới là cơ hội tốt để họ tích lũy”.

HLV Park Hang-seo cùng trợ lý ngôn ngữ và thủ môn Nguyễn Văn Toản tham dự buổi họp báo. Chia sẻ về mục tiêu cho trận đấu với U20 Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo nói: “Trận đấu ngày mai là cơ hội để tôi và ban huấn luyện thử nghiệm một số cầu thủ mới. Tôi chưa có nhiều dịp để các bạn ấy ra sân thi đấu. Vì thế, trận đấu ngày mai là cơ hội để tôi đánh giá trình độ của những cầu thủ đó”.

HLV Park Hang-seo đánh giá cao U20 Hàn Quốc. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo đánh giá cao U20 Hàn Quốc. Ảnh: Internet

U20 Hàn Quốc có mặt tại Phú Thọ vào rạng sáng 16/4. Thầy trò HLV có 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu gặp U23 Việt Nam. Đoàn quân của HLV Kim Eun-jung có lực lượng khá trẻ, đa số cầu thủ mới 18,19 tuổi. Một số cầu thủ còn đang chơi cho các đội bóng sinh viên.

Dù vậy, nhà cầm quân này vẫn có những cầu thủ chất lượng, có thể kể đến một số cầu thủ đang chơi tại K.League 1, 2 như Hwang In Taek (Suwon Samsung Bluewings), Lee Woo Yeon (Jeonbuk), Lee Kyu Baek (Pohang Steelers), Park Hyun Bin (Incheon United), Lee Young Jun (Suwon FC)...​

Thanh Bình cùng Việt Anh sẽ không tham dự trận giao hữu với U20 Hàn Quốc 19/4. Ảnh: Internet
Thanh Bình cùng Việt Anh sẽ không tham dự trận giao hữu với U20 Hàn Quốc 19/4. Ảnh: Internet

HLV Park không cho rằng U20 Hàn Quốc là đối thủ dễ chơi. Ông nói: "Hàn Quốc khác biệt so với Việt Nam. Bóng đá cộng đồng tại Hàn Quốc rất phát triển. Ngoài những cầu thủ là sinh viên, U20 Hàn Quốc cũng có nhiều cầu thủ chuyên nghiệp. Dù họ ít tuổi hơn, tôi nghĩ rằng chúng ta không nên đánh giá một cách phiến diện như vậy".

Ngoài ra, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng khẳng định bộ đôi trung vệ Thanh Bình - Việt Anh sẽ vắng mặt ở trận đấu ngày mai. Ông Park nói với PV: “Họ sẽ không ra sân. Bạn yên tâm, họ không gặp chấn thương quá nặng đâu” .

HLV Park Hang-seo cũng nói thêm về 3 cầu thủ quá tuổi.

"Ngoài ra, chúng ta còn có 3 cầu thủ quá tuổi. Họ là những mảnh ghép, bổ sung những điều còn thiếu của đội bóng. Những cầu thủ này đều được kiểm chứng năng lực và có quá trình hòa nhập tốt, dẫn dắt đàn em trong hành trình tới SEA Games 31. Tôi hy vọng họ sẽ góp phần cải thiện khả năng ghi bàn cho U23 Việt Nam”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news