Tin mới

Khẩu trang 34 tỷ 'chói mắt' nhất thế giới đã ‘ra lò’, bí mật nhân đạo đằng sau mới thực bất ngờ

Thứ năm, 19/11/2020, 15:22 (GMT+7)

Chiếc khẩu trang triệu đô này được đặt hàng và hoàn thiện chỉ trong vòng 3 tháng. Chủ nhân đứng đằng sau vẫn là một bí ẩn được nhiều người trông ngóng lộ diện.

Gần đây, thông tin về chiếc khẩu trang có giá 1,5 triệu USD (tương đương 34 tỷ đồng) được một doanh nhân người Mỹ đặt hàng đã khiến nhiều người ngỡ ngàng. Bên cạnh vì mục đích phục vụ sở thích, chiếc khẩu trang còn được nhiều người biểu dương vì ý nghĩa nhân đạo mà nó mang lại. Trong lúc dịch Covid-19 vẫn diễn ra phức tạp trên thế giới, việc chiếc khẩu trang được đặt hàng sẽ giúp đỡ công ty sản xuất vào thời điểm khó khăn này để chi trả chi phí cho công nhân, nhân viên.

Chiếc khẩu trang triệu đô độc nhất. Ảnh: internet

Chiếc khẩu trang 34 tỷ đồng này được nạm tới hơn 3,5 nghìn viên kim cương quý, tới từ thương hiệu trang sức cao cấp của Israel. Bên cạnh đó, các thợ kim hoàn còn dùng đến 250g vàng 18 carat nguyên chất để tạo nên độ sang trọng, hào nhoáng cho chiếc khẩu trang này.

Chủ nhân của chiếc khẩu trang này là một doanh nhân đang sống ở Los Angeles, Mỹ. Không chỉ là mẫu phụ kiện, chiếc khẩu trang triệu đô này cũng có lớp bảo vệ tương đương như chiếc khẩu trang N-99.

Chính công ty sản xuất đã lên tiếng xác nhận chủ nhân đặt chiếc khẩu trang đắt đỏ nhất thế giới không phải vì mục đích khoe khoang, đơn giản là anh ấy chỉ muốn dùng lòng tốt để “cứu” cả một công ty hơn 150 nhân viên đang khó khăn trong thời kì dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Ảnh: FB

Chiếc khẩu trang này đang trong công đoạn hậu kỳ chuyển giao cho chủ nhân thực sự. Cộng đồng mạng đều tò mò về người đứng đằng sau chi 34 tỉ đồng để mua chiếc khẩu trang có “một không hai” này. Nhiều người cũng bày tỏ sự biết ơn, tôn trọng tới vị doanh nhân này vì đã sử dụng đồng tiền một cách có ý nghĩa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news