Tin mới

HS tiểu học viết thư gửi bà kính yêu, tuy nhiên đến câu thứ 3 lại khiến CĐM khựng lại?

Thứ hai, 11/10/2021, 15:17 (GMT+7)

Những dòng thư tay chân thật của cậu học sinh tiểu học khiến CĐM “dở khóc dở cười”.

Ở cấp tiểu học, các em thường xuyên được viết những bài tập làm văn gửi đến người thân yêu trong gia đình mình. Mỗi lần đọc những bài tập làm văn ấy, câu chữ ngây ngô, chân thật lại khiến người lớn “dở khóc dở cười”.

Mới đây, một bài tập làm văn bá đạo lại tiếp tục được chia sẻ trên mạng xã hội. Cụ thể, học sinh này được giao đề bài với nội dung: "Viết thư cho người thân (hay bạn bè) kể về ước mơ của em".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em đã viết một cách vô cùng tâm huyết khi nhớ đến người bà kính yêu của mình: "Bà kính mến!

Lâu rồi, cháu không nhận được thư của bà. Dạo này bà có khỏe không? Việc học của bà tốt chứ? Công việc của bố mẹ bà ổn phải không? Bà à, hôm qua, cháu xem ti vi và biết có một bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi toán, được đi thi trên quận. Cháu cũng thích môn toán lắm, cháy ước mơ được trở thành học sinh giỏi toán". 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Có thể thấy đây là một học trò rất lễ phép khi nhớ việc hỏi thăm sức khỏe của bà. Chuyện sẽ chẳng có gì khi ở câu thứ 3, em hỏi bà: "Việc học của bà tốt chứ và công việc của bố mẹ bà ổn phải không?”. Thông tin hơi “sai sai” khiến bất kì ai khi đọc cũng khựng lại đôi chút.

Đoạn văn này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của Cộng đồng mạng. Dù có chi tiết không hợp lý nhưng những lời lẽ ngây thơ, lối hành văn khá mạch lạc, nét chữ rõ nét, trình bày sạch sẽ lại khiến “các cô chú” khen ngợi.

HS tiểu học viết thư gửi bà kính yêu, tuy nhiên đến câu thứ 3 lại khiến CĐM khựng lại? - Ảnh 1

Một số ý kiến từ cộng đồng mạng: "Có lẽ, bà của cậu bé dù lớn tuổi nhưng vẫn còn tinh thần học tập nên cậu bé mới hỏi thăm vậy đó", "Cái tư duy, logic bài văn thì đúng, chỉ sai sai chút xíu về mặt ngữ cảnh thôi, nhưng vì trình bày đẹp, lời lẽ mạch lạc nên mong cô giáo châm chước để động viên thêm nhé"...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: học sinh