Tin mới

Huấn 'hoa hồng' tự tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm, bị phạt hơn 17 triệu đồng

Thứ tư, 08/07/2020, 09:54 (GMT+7)

Bùi Xuân Huấn (tức Huấn "hoa hồng") đã tự tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm và nhận mức xử phạt 17,5 triệu đồng.

Theo tin tức trên VOV, Tổ quốc, Bùi Xuân Huấn (tức Huấn "hoa hồng", 35 tuổi, quê Yên Bái) đã bị xử phạt 17,5 triệu đồng do xuất bản lậu 2 cuốn sách và tự ý đem bán khi chưa đăng ký kinh doanh.

Đặc biệt, trong quyết định xử phạt hành chính cũng nhắc đến việc Bùi Xuân Huấn đã tự tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm.

Huấn Hoa Hồng tại cơ quan điều tra. Ảnh internet

Tại cơ quan công an, Huấn "hoa hồng" khai: Nội dung 2 cuốn sách là do Huấn cóp nhặt, sưu tầm trên mạng, chỉnh sửa để phát hành thành sách rồi tự gắn vào là "Nhà xuất bản SG". Sau đó, Huấn không thông qua cơ quan Nhà nước có thẩm quyền mà tự rao bán trên mạng xã hội, giá 799.000 đồng một bộ. Cuốn sách sau đó đã khiến nhiều người phản ứng vì những lỗi chính tả chi chít và văn phong không theo quy chuẩn.

>> Xem thêm: Đường Nhuệ gọi điện tìm cách đàm phán sau khi đánh người

Tuy nhiên, do Huấn là nhân vật có lượng người theo dõi trên mạng xã hội rất lớn nên chỉ sau một tháng đầu đã có hàng nghìn đơn đặt mua.

Huấn cho biết, do trình độ hiểu biết hạn chế, vì muốn kiếm tiền nuôi gia đình nên nghĩ ra cách in và bán sách, lợi dụng tầm ảnh hưởng để kiếm thêm. Tại cơ quan công an, Huấn thừa nhận hành vi của mình là sai lầm.

Tối 6/7, Huấn đăng tải trên Facebook cá nhân thông báo rằng đã hoàn tất thủ tục với cơ quan công an về những sai phạm. Huấn cho hay "ai cũng có lúc mắc sai lầm trong quá khứ và hứa sẽ không bao giờ vi phạm".

Huấn "hoa hồng" tên thật là Bùi Xuân Huấn (SN 1984, quê huyện Trấn Yên, Yên Bái), hiện sinh sống tại TP.HCM. Nhân vật này nổi tiếng trên mạng xã hội do thường xuyên đăng tải những video khoe tiền, vàng, tặng thẻ cào, rao giảng đạo lý cũng như thể hiện có mối quan hệ thân thiết với nhiều "giang hồ mạng" như Khá "Bảnh" và Quang "Rambo". Đặc biệt, sau khi xuất bản 2 cuốn sách lậu dạy kinh doanh, giang hồ mạng này còn đầu tư 10 tỷ làm MV ca nhạc.

>> Xem thêm: Nếu có dấu hiệu sai lệch, vụ án Hồ Duy Hải sẽ có bước ngoặt mới

Sau khi ra sách, Huấn Hoa Hồng tiếp tục đầu tư tiền tỷ làm MV. Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, Huấn Hoa Hồng còn rao bán thuốc sinh lý cho những người nghiện sử dụng các loại chất kích thích. Động thái này của giang hồ mạng khiến Cộng đồng mạng phản ứng gay gắt. Một số cư dân mạng cho rằng việc làm của Huấn Hoa Hồng vừa mâu thuẫn, lại khó hiểu, vừa khuyên răng không sử dụng ma túy, lại vừa vẫn bán thuốc sinh lý cho đối tượng sử dụng ma túy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news