Tin mới

ĐT nữ Việt Nam rơi vào “Bảng tử thần” ở VCK Asian Cup 2022

Thứ năm, 28/10/2021, 17:31 (GMT+7)

Kết quả bốc thăm các bảng đấu tại vòng chung kết Asian Cup Nữ 2022 vừa chính thức được công bố. Qua đó có thể thấy, ĐT Nữ Việt Nam không hề gặp may một chút nào khi lọt vào một bảng đấu quá đỗi khó khăn.

Highlight U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan

Ban tổ chức Asian Cup Nữ 2022 vừa tổ chức lễ bốc thăm chia bảng cho vòng chung kết sẽ diễn ra vào năm sau. 12 đội được chia vào 3 bảng đấu, với 2 suất đứng đầu mỗi bảng cùng 2 suất hạng 3 tốt nhất sẽ giành quyền vào tứ kết. Đáng chú ý, với vị trí bốc thăm trong nhóm hạt giống số 3, ĐT nữ Việt Nam đã lường trước được tình huống có thể lọt vào một “bảng tử thần”.

Và điều đó đã thực sự xảy ra. Theo kết quả bốc thăm chính thức, ĐT nữ Việt Nam đã rơi vào bảng C, “bảng tử thần” đúng nghĩa với sự góp mặt của những đối thủ được đánh giá cao nhất từ các nhóm hạt giống bốc thăm. Các đối thủ nằm cùng bảng với chúng ta sẽ là Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar.

VCK Asian Cup Nữ 2022 sẽ diễn ra vào năm sau - Ảnh: AFC
VCK Asian Cup Nữ 2022 sẽ diễn ra vào năm sau - Ảnh: AFC

Vì đội chủ nhà Ấn Độ mặc định lấy 1 suất của nhóm hạt giống số 1, vì vậy nên một đội rất mạnh như Hàn Quốc đã rơi xuống nhóm hạt giống số 2 và là cái tên mà mọi đối thủ khác đều muốn tránh. Chỉ cần nhắc đến Nhật Bản và Hàn Quốc ở cùng bảng đấu là chúng ta đã có thể bỏ qua khả năng cạnh tranh cho 2 tấm vé đầu bảng rồi.

Thêm nữa, ngay tại các giải đấu nội bộ khu vực Đông Nam Á, ĐT nữ Việt Nam cũng thường xuyên gặp nhiều khó khăn trước ĐT nữ Myanmar. Lý do là bởi đây là đối thủ có sức mạnh, sức bền cực tốt, cùng với đó, các cầu thủ nữ Myanmar chơi bóng rất… hùng hổ và không hề ngại va chạm, phạm lỗi. Myanmar cũng chính là đối thủ được đánh giá cao nhất của nhóm hạt giống số 4.

ĐT Nữ Việt Nam sẽ nằm trong bảng đấu tử thần đầy khó khăn - Ảnh: AFC
ĐT Nữ Việt Nam sẽ nằm trong bảng đấu tử thần đầy khó khăn - Ảnh: AFC

Phân tích như vậy để thấy, thầy trò HLV Mai Đức Chung hiện tại nhiều khả năng sẽ phải đặt mục tiêu tranh đấu về hiệu số một cách chắt chiu nhất để có thế tìm kiếm 1 trong 2 tấm vé giành cho đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, mới có thể hy vọng săn vé vớt vào tứ kết.

Điều trái ngang là ở chỗ, trong khi ĐT Việt Nam rơi vào một bảng tử thần quá khó khăn, thì ĐT Thái Lan lại nằm ở một bảng đấu rất dễ dàng, nhờ có vị thế bốc thăm tốt hơn hẳn chúng ta, nhóm hạt giống số 2 “chung mâm” với Hàn Quốc. Ở bảng B, ngoài Australia, thì Thái Lan chỉ phải đối đầu với các đối thủ quen thuộc được đánh giá thấp hơn rất nhiều là Indonesia và Philippines, vốn không có cửa tranh ngôi nhì bảng với họ.

VCK Asian Cup nữ 2022 diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 20-1 đến 6-2-2022, các cô gái Việt Nam phải chấp nhận ăn Tết Nguyên đán xa nhà trên đất Ấn Độ. Khó khăn hơn nữa chính là lá thăm định mệnh đã đặt chúng ta vào một bảng đấu quá nặng ký.

Kết quả bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup Nữ 2022:

ĐT nữ Việt Nam rơi vào “Bảng tử thần” ở VCK Asian Cup 2022 - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news