Tin mới

Hương Giang idol xin lỗi cộng đồng LGBT sau phát ngôn gây tranh cãi

Thứ năm, 25/06/2020, 11:13 (GMT+7)

Hương Giang idol mới đây đã lên tiếng xin lỗi cộng đồng LGBT sau phát ngôn gây ồn ào tại 'Người ấy là ai'.

Mới đây phát ngôn về chuyển giới nữ của chân dài Hương Giang idol tại 'Người ấy là ai' khiến cộng đồng LGBT hết sức xôn xao.

Theo đó, trong tập 7 của Người ấy là ai mùa 3, sự xuất hiện của nữ chính là một người chuyển giới có tên Hà An đã gây chú ý.

Trong tập phát sóng lần này Hương Giang đã có những chia sẻ đáng chú ý 'Đầu tiên là phải giải thích vì nhiều người cứ nghĩ người chuyển giới nằm trong cộng đồng LGBT là có thể yêu được nhau nhưng không phải nha mọi người. Người chuyển giới yêu đàn ông là trai thẳng chứ người chuyển giới sẽ rất khó để yêu 1 người gay (đồng tính nam)'.

Sau quan điểm của Hương Giang, Trấn Thành cũng nhanh chóng đồng tình với ý kiến này và đưa ra kết luận rằng người chuyển giới nữ chỉ yêu trai thẳng chứ không yêu được màu tím.

Hương Giang và Trấn Thành tại Người ấy là ai. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, ngay sau đó, Huỳnh Minh thảo - người tham gia vào hoạt động thúc đẩy và bảo vệ quyền lợi LGBT hơn 10 năm đã cho rằng thông tin mà Trấn Thành và Hương Giang idol đưa ra về chuyển giới nữ là sai 100%.

Huỳnh Minh Thảo và ý kiến riêng của mình. Ảnh: Facebook

'Trong Người ấy là ai" số mới nhất, Trấn Thành chia sẻ với bạn nữ chính rằng: người chuyển giới nữ chỉ yêu trai thẳng chứ không yêu yêu màu tím (ý là người trong cộng đồng LGBTQ), và Hương Giang đồng ý. Thông tin này 100% là sai nha mọi người.

Người chuyển giới nữ có thể yêu trai thẳng, gái thẳng, song tính, chuyển giới, vô tính, toàn tính... như tất cả mọi giới khác. Chỉ quan trọng ở xu hướng tính dục của từng người hướng về ai thôi nha, và xu hướng này là khác nhau ở mỗi người. Chuyện về bản dạng giới và xu hướng tính dục cũng độc lập hoàn toàn. Không có chuyện bản dạng giới này là sẽ có xu hướng tính dục kia đâu nghen!

Dòng trạng thái của hoa hậu Hương Giang. Ảnh: Facebook

Mình có vài người bạn là người TransLes - chuyển giới đồng tính nữ, họ sinh ra với cơ thể nam, chuyển giới sang nữ và yêu 1 người nữ khác", Nhà hoạt động vì quyền LGBT bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân.

Sau ồn ào này, Hoa hậu Hương Giang một lần nữa lại lên tiếng thừa nhận thiếu sót của mình đồng thời bày tỏ thắc mắc

của mình đến Huỳnh Minh Thảo với nội dung:

'Em cảm ơn anh vì những đóng góp cho chương trình để chương trình tốt lên và thay đổi tiếp thu cẩn thận hơn với những khái niệm về cộng đồng LGBTIQ+. Để có thể trao đổi lại với chương trình chính xác hơn và để hiểu cặn kẽ về vấn đề này em cũng nhờ anh Thảo giải thích giúp em một vài câu hỏi em nghĩ bản thân vẫn băn khoăn và có thể đó là thiếu xót của em ạ.

Tuy nhiên em thắc mắc nếu như thế thì việc định nghĩa một cô gái transgirl straight cụ thể trong chương trình là Hà An đến với show để tìm một chàng trai Màu Xanh (straight và độc thân) sẽ chỉ yêu trai thẳng để tránh cho khán giả hiểu lầm là cô gái chọn chàng trai màu tím vẫn là đúng thì có thực sự sai 100% không ạ?".

Nàng Hậu cho biết bản thân cô không bênh đàn anh Trấn Thành hay chương trình nhưng sẽ lưu ý để không gây hiểu lầm cho mọi người: "Em không bênh bản thân, anh Trấn Thành hay chương trình nhưng với một người đàn ông đã có gia đình, anh Thành giải nghĩa về một vấn đề em nghĩ rất nhiều người cũng sẽ thấy hoang mang như transgirl straight như thế em nghĩ là có sự cố gắng và hoàn toàn anh Thành không mặc định tới việc transles hay các xu hướng tính dục khác.

Theo em cũng để khán giả hiểu nữ chính chuyển giới của chương trình hoàn toàn là một người phụ nữ 100% giống như các cô gái khác tới với chương trình là tìm chàng trai màu xanh chứ không phải màu tím. Có thể các từ dùng như chỉ có thể hoặc bắt buộc dễ gây hiểu lầm và nhạy cảm cho mọi người em và chương trình chắc chắn sẽ cẩn thận hơn với các khái niệm'.

Hương Giang và Trấn Thành gây tranh cãi về quan điểm trên sóng truyền hình. Ảnh: Internet

Qua bài viết, Hương Giang Idol cũng đã gửi lời xin lỗi đến cộng đồng LGBT nếu vô tình làm họ buồn lòng.

Cô cũng cho biết mình sẽ cố gắng để cập nhật và dùng từ chính xác nhất trong những tập phát sóng tới đây.

Động thái này của Hương Giang sau đó đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của dân tình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news