Tin mới

Huỳnh Như trải lòng trên báo Bồ Đào Nha, chia sẻ ước mơ đặc biệt tại trời Âu

Thứ ba, 21/02/2023, 18:25 (GMT+7)

Mới đây, tiền đạo Huỳnh Như đã có những chia sẻ với tờ O Jogo (Bồ Đào Nha) về 6 tháng chơi bóng tại Lank FC.

Ở buổi trả lời phỏng vấn tờ O Jogo (Bồ Đào Nha), Huỳnh Như đã có những chia sẻ: "Tôi hy vọng hành trình của bản thân sẽ thúc đẩy nhiều cầu thủ ra nước ngoài, đặc biệt là các đồng nghiệp nữ tiếp tục theo đuổi ước mơ. Tôi mong sẽ có nhiều cầu thủ Việt Nam chấp nhận rủi ro để sang châu Âu. Tôi khuyến khích các cầu thủ trẻ ra nước ngoài sớm hơn, để phát triển bản thân tốt và nhanh hơn, giúp đem lại thành công cho CLB cũng như ĐTQG".

Huỳnh Như đang để lại nhiều dấu ấn trong màu áo Lank FC
Huỳnh Như đang để lại nhiều dấu ấn trong màu áo Lank FC

Nói về cuộc sống tại Bồ Đào Nha, tiền đạo số 1 của ĐT nữ Việt Nam cho biết: "Người Bồ Đào Nha rất thân thiện và chu đáo. Các thành viên tại Lank tiếp đón niềm nở và giúp tôi thích nghi nhanh hơn. Khi làm việc với những người giỏi và tâm huyết, tôi thấy hạnh phúc và thoải mái. Các cầu thủ và thành viên trong đội luôn sẵn lòng giúp tôi vượt qua những khó khăn khi bắt đầu hành trình này".

"Tôi rất thích ẩm thực Bồ Đào Nha. Kể từ khi đến đây, tôi đã nếm thử vô số món ăn và chúng đều rất ngon. Thú thực là tôi đã mê đồ ăn ở đây. Bóng đá nam và nữ ở Việt Nam có sự khác biệt. Những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã được quan tâm hơn nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Hy vọng bóng đá nữ Việt Nam có thể phát triển chuyên nghiệp như Bồ Đào Nha.

Huỳnh Như trải lòng trên báo Bồ Đào Nha, chia sẻ ước mơ đặc biệt tại trời Âu - Ảnh 1
 
Huỳnh Như trải lòng trên báo Bồ Đào Nha, chia sẻ ước mơ đặc biệt tại trời Âu - Ảnh 2
 

Hiện tại, hệ thống giải đấu chuyên nghiệp nữ, cũng như chất lượng các CLB Việt Nam không thể sánh với Bồ Đào Nha. Chất lượng HLV và hệ thống tập luyện của chúng tôi cũng không hiện đại bằng các bạn. Nhưng phong cách chơi bóng của hai nền bóng đá không khác biệt nhiều. Bóng đá nữ Bồ Đào Nha đang phát triển rất tốt nhờ sự đầu tư trong những năm qua. Tôi rất ấn tượng với những gì mình thấy ở đây".

Huỳnh Như cũng đã có chia sẻ khiêm tốn về những gì đang có được tại Lank FC: "Có nhiều chuyện để nói lắm nhưng đúc kết lại thì vô cùng tuyệt vời. Tôi chưa coi những gì đã thể hiện tại Lank FC thực sự thành công. Vì tôi còn nhiều điều để học hỏi. Khoảng thời gian nghỉ ngơi bên gia đình này sẽ giúp tôi có sự vui vẻ trước khi trở lại, cố gắng tập luyện nhiều hơn".

Huỳnh Như bên vòng tay gia đình
Huỳnh Như bên vòng tay gia đình

Huỳnh Như sẽ có khoảng một tuần nghỉ ngơi bên gia đình. Trước mắt cô sẽ dành trọn vẹn thời gian bên người thân trước khi tham dự lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022 diễn ra vào ngày 25/2 tới đây.

Ảnh: Zing, Lank FC

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Huỳnh Như