Tin mới

Hy hữu: Hậu vệ Inter kéo tụt quần đối thủ ở Champions League

Thứ tư, 15/03/2023, 12:15 (GMT+7)

Denzel Dumfries vô tình kéo tụt quần tiền đạo Galeno của Porto trong trận lượt về Champions League vào rạng sáng nay.

Tình huống hài hước diễn ra ở phút 49, Denzel Dumfries và Galeno có pha tranh chấp quyết liệt sát đường biên. Khi đó, hậu vệ phía Inter mất thăng bằng nên cố gắng phạm lỗi nhưng không may lại kéo tụt quần tiền đạo của Porto. Sau đó, Galeno chỉ biết cười ngượng ngùng và tố cáo với trọng tài nhưng Dumfries không phải nhận án phạt nào.

Quay trở lại trận đấu, Inter có phần lép vế so với đội chủ nhà nhưng xuất sắc cầm hòa 0-0 và đi tiếp với tổng tỷ số 1-0 sau 2 lượt trận. Đoàn quân của HLV Simone Inzaghi chỉ kiểm soát bóng 32% và số lần dứt điểm bằng một nửa đối thủ (11 so với 21) nhưng khung thành của thủ môn Andre Onana được bảo vệ tuyệt đối, bất chấp những pha vây hãm liên tục từ Porto.

Sự cố ở Champions League vào rạng sáng nay, Dumfries kéo tụt quần Galeno trong một tình huống tranh chấp quyết liệt. Ảnh: Getty
Sự cố ở Champions League vào rạng sáng nay, Dumfries kéo tụt quần Galeno trong một tình huống tranh chấp quyết liệt. Ảnh: Getty

Đáng chú ý, hàng ngàn cổ động viên của Porto trải qua cảm giác đầy cay đắng khi ở phút bù giờ thứ 5, đội chủ nhà liên tục bắn phá cầu môn đối phương bằng 3 pha dứt điểm liên tục nhưng lần lượt Denzel Dumfries cứu bóng ngay trên vạch vôi sau pha chớp thời cơ của Ivan Marcano, Onana cản cú đánh đầu của Mehdi Taremi, cuối cùng đến lượt Marko Grujic đưa bóng trúng xà ngang trong sự tiếc nuối khôn nguôi.

Trận hòa này giúp Inter trở thành CLB ở Ý đầu tiên không nhận thất bại trên thánh địa Dragao của Porto kể từ năm 2017, trước đó Roma, Juventus, Milan và Lazio đều tay trắng ra về. Mặt khác, Inter cũng là đại diện thứ hai của Serie A góp mặt ở tứ kết Champions League mùa giải năm nay sau AC Milan. Ngoài ra, Napoli có cơ hội lớn làm được điều này khi thắng lượt đi 2-0 trên sân Eintracht Frankfurt và trận lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng mai.

Galeno yêu cầu thẻ nhưng không có án phạt nào từ trọng tài chính. Ảnh: Talksport
Galeno yêu cầu thẻ nhưng không có án phạt nào từ trọng tài chính. Ảnh: Talksport

Đây cũng là lần đầu tiên sau 12 năm, Inter góp mặt ở top 8 đội mạnh nhất châu Âu cũng như lần đầu tiên sau 13 năm, họ vượt qua một vòng đấu loại trực tiếp Champions League mà không thủng lưới ở cả hai lượt (thắng CSKA Moscow tại tứ kết mùa 2009/10).

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Inzaghi hạnh phúc với màn trình diễn của các học trò: "Mọi công lao đều thuộc về các cầu thủ, những người đã mang lại cho tôi danh hiệu và tấm vé vào tứ kết Champions League, đây là khoảnh khắc tôi không thể nào quên và sẽ tận hưởng từng phút một. Người hâm mộ chắc chắn đang rất tự hào và hãy chờ xem tương lai diễn ra thế nào".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news