Tin mới

Hy hữu: Một trường CĐ chơi lớn, tặng hẳn Iphone 14 cho tất cả sinh viên nhập học

Thứ bảy, 25/02/2023, 15:57 (GMT+7)

Một trường CĐ nghề tại Tứ Xuyên Trung Quốc đã bất ngờ ra thông báo sẽ tặng Iphone 14 cho tất cả sinh viên nhập học vào tháng 9/2023.

Theo Sohu, trường Cao đẳng nghề ô tô Hy Vọng tại Tứ Xuyên đã ra thông báo cho biết để đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên và đẩy mạnh kỹ thuật số nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường đã đưa ra thông báo với nội dung:

'Thứ nhất, tất cả sinh viên khóa 2023 nhập học vào trường sẽ nhận được một chiếc điện thoại iPhone 14 mới. Những sinh viên không muốn nhận điện thoại sẽ được học bổng tương đương với số tiền làm trợ cấp sinh hoạt phí.

Việc một ngôi trường CĐ ở Trung Quốc tặng sinh viên iPhone 14 khiến dân tình không khỏi xôn xao. Ảnh: Sohu
Việc một ngôi trường CĐ ở Trung Quốc tặng sinh viên iPhone 14 khiến dân tình không khỏi xôn xao. Ảnh: Sohu

Thứ hai, sinh viên có thể đăng ký khoản vay không lãi suất do chính phủ hỗ trợ khoảng 12.000 nhân dân tệ/năm (hơn 41 triệu đồng/năm).

Thứ ba, sinh viên đáp ứng đủ điều kiện có thể được hưởng khoản trợ cấp quốc gia 2.100-4.500 nhân dân tệ (hơn 7,1 - 15 triệu đồng)'.

Cũng theo chia sẻ của nhà trường, chỉ cần là sinh viên khóa 2023 thì sẽ được nhận iPhone 14 và không kèm thêm điều kiện bổ sung.

Cận cảnh iPhone 14. Ảnh: Internet
Cận cảnh iPhone 14. Ảnh: Internet

Điện thoại cũng như học bổng sẽ được nhà trường tặng trực tiếp cho các sinh viên sau khi sinh viên nhập học, sinh viên cũng có thể trao đổi trực tiếp với phòng tuyển sinh của nhà trường.

Ngay khi thông báo này được đưa ra đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người. Nhiều người đã để lại những dòng bình luận với thái độ cảm thái và trầm trồ như 'trường con nhà người ta' hay 'Trường thông báo sớm hơn tôi đã để năm nay mới xét tuyển'.

Ngoài những lời ca tụng, vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều khi nhiều người cho rằng đây thực chất chỉ là chiêu trò quảng cáo của trường để thu hút sinh viên mà thôi. Trước nhiều luồng ý kiến trái chiều, đại diện phòng tuyển sinh phủ nhận chuyện tặng iPhone để thu hút học viên.

Theo đại diện trường này, thông báo này được đưa ra sau khi nhà trường xem xét những khó khăn về mặt tài chính của sinh viên và Chính sách này của nhà trường chỉ áp dụng cho sinh viên nhập học vào tháng 9/2023 thông qua việc tham gia kỳ thi Đại học (Cao khảo) hoặc kỳ thi đánh giá năng lực do nhà trường tổ chức.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news