Tin mới

Hy hữu: Phi công ngủ gật giữa độ cao 11.300 m, quên hạ cánh

Thứ sáu, 19/08/2022, 17:49 (GMT+7)

Hai phi công ngủ gật giữa chuyến bay nhưng rất may không khiến ai bị thương.

Chuyến bay ET343 của Ethiopia Airlines đang bay từ Khartoum đến Addis Ababa trong ngày 15/8 thì sự việc kinh hoàng xảy ra. Các phi công điều khiển chiếc Boeing 737 dự định sẽ bắt đầu hạ cánh xuống Sân bay Addis Ababa Bole, nhưng dữ liệu radar chuyến bay cho thấy họ đã đi quá xa điểm đến.

Kiểm soát viên không lưu đã cố gắng liên lạc với 2 phi công nhưng không thành công. Cuối cùng, họ tỉnh dậy khi hệ thống lái tự động ngắt kết nối và phát ra âm thanh báo động.

Lúc này, radar cho thấy hai phi công đã tỉnh lại và thực hiện lần hạ cánh thứ hai. Dữ liệu xác nhận máy bay ở độ cao 11.300m khi lao thẳng qua sân bay.

Nhà phân tích hàng không Alex Macheras đăng lên Twitter: "Sự cố đáng quan ngại sâu sắc của hãng hàng không lớn nhất châu Phi, máy bay Boeing 737 của Ethiopian Airlines, chuyến bay ET343 vẫn ở độ cao 11.300m khi tới điểm đến Addis Ababa. Tại sao không bắt đầu hạ độ cao để hạ cánh? Cả 2 phi công đều đang ngủ".

Hy hữu: Phi công ngủ gật giữa độ cao 11.300 m, quên hạ cánh
Hy hữu: Phi công ngủ gật giữa độ cao 11.300 m, quên hạ cánh

CDM rất bức xúc trước sự việc này. "Hy vọng cả 2 phi công đều bị sa thải và nhà chức trách hàng không bắt đầu điều tra về lịch làm việc của phi hành đoàn... của hãng này. Cảm ơn Chúa vì không có chuyện gì tồi tệ xảy ra", một người viết.

Những người khác mô tả vụ việc là "điên rồ" và "không chuyên nghiệp, nguy hiểm". Tuy nhiên, có người lại thông cảm hơn, cho rằng các phi công có thể đã "làm việc quá sức".

Một cựu kiểm soát không lưu ngạc nhiên nói thêm: "Hãy tin tôi khi tôi nói với bạn rằng nó cũng đã xảy ra ở đây".

(Theo Metro)

>> Xem thêm: Quy định phi công không để râu rậm và những 'thâm cung bí sử' của ngành hàng không

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news