Tin mới

Hy Lạp: Người tị nạn bị moi nội tạng rồi vứt xuống biển

Thứ sáu, 17/06/2016, 15:36 (GMT+7)

Dư luận thế giới bàng hoàng khi ngư dân Hy Lạp vớt được rất nhiều xác chết biến dạng, với nhiều xác có vết khâu ở bụng, gồm cả người lớn và trẻ nhỏ.

Dư luận thế giới bàng hoàng khi ngư dân Hy Lạp vớt được rất nhiều xác chết biến dạng, với nhiều xác có vết khâu ở bụng, gồm cả người lớn và trẻ nhỏ.

Theo kết quả điều tra của báo Sự thật Komsomol của Nga, những tình tiết kinh hoàng về số phận của những người di cư.

Một số ngư dân Hy Lạp cho biết, những xác chết mà họ vớt được có thể là thi thể của những người tị nạn không may mắc kẹt trong lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ. Những người này bị lừa vào đường dây đưa người di cư đến châu Âu, cuối cùng trở thành nạn nhân của những kẻ buôn bán nội tạng. Những người di cư xấu số bị lấy cắp nội tạng và bị ném thi thể xuống biển Địa Trung Hải với hi vọng cá và muối hoàn thành nốt công tác "phi tang".

Dư luận thế giới bàng hoàng khi ngư dân Hy Lạp vớt được rất nhiều xác chết biến dạng, với nhiều xác có vết khâu ở bụng, gồm cả người lớn và trẻ nhỏ. Ảnh minh họa.

Từ cuối tháng 12/2015, các nhà chức trách tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một công dân người Israel tên là Wolfman, có liên quan đến đường dây buôn bán nội tạng người di cư Syria. Cuộc điều tra cho thấy, tên này đã bị Interpol truy nã từ lâu với tội danh buôn bán, tổ chức cấy ghép nội tạng bất hợp pháp trong giai đoạn những năm 2008-2014, với chi phí lên đến 70.000 đến 100.000 euro/người.

Tháng 1/2016, con số thông kê khổng lồ: 10.000 trẻ em tị nạn đã mất tích tại châu Âu, và nhanh chóng tăng lên 12.000 người chỉ trong vài tháng. Và con số này, mới chỉ là bề nổi của tảng băng chìm.

Cuối năm ngoái, ngư dân đảo Lesbos đã chứng kiến một cơn ác mộng khi hàng trăm xác chết của những người di cư trôi dật vào hòn đảo này.

Tại Serbia-con đường vào châu Âu của người tị nạn, cảnh sát cũng đã tìm thấy nhiều em bé ốm yếu và sợ hãi trốn trong rừng, được cho là đã bị cha mẹ bỏ rơi trên đường di cư.

Trước đó, một báo cáo hồi cuối tháng 2 của Bộ Nội vụ Đức cho biết, hơn 130.000 người di cư đã mất tích trong năm 2015. Còn có bao nhiêu người biến mất khi bước vào cuộc hành trình nguy hiểm từ quê hương của mình, không ai có thể thống kê chính xác.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news