Tin mới

Indonesia bắt giữ 3 nghi phạm IS lên kế hoạch đánh bom lễ Ramadan

Thứ sáu, 10/06/2016, 10:03 (GMT+7)

Một quan chức Indonesia tiết lộ, nước này vừa bắt giữ 3 đối tượng nghi có liên quan đến IS với cáo buộc lên kế hoạch đánh bom lễ Ramadan.

Một quan chức Indonesia tiết lộ, nước này vừa bắt giữ 3 đối tượng nghi có liên quan đến IS với cáo buộc lên kế hoạch đánh bom lễ Ramadan.

Hãng tin Reuters hôm qua 9/6 đưa tin, chính quyền Jakarta vừa bắt giữ ba đối tượng nghi có dính líu đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Ba nghi phạm này bị cáo buộc lên kế hoạch đánh bom trong tháng lễ Ramadan. 

Theo thông tin ban đầu, kế hoạch đánh bom của các nghi phạm nhắm vào các địa điểm công cộng và đồn cảnh sát tại thành phố Surabaya ở phía đông East Java của Indonesia trong tháng lễ ăn chay Ramadan.

Indonesia vừa bắt giữ 3 đối tượng nghi có liên quan tới IS và bị cáo buộc lên kế hoạch đánh bom lễ Ramadan. Ảnh: Getty

Người phát ngôn của cảnh sát cho biết, chúng khai nhận đang lên kế hoạch thực hiện các vụ đanh bom liều chết, giống như các vụ tấn công tại thủ đô Jakarta hồi tháng 1/2016 làm 8 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Vụ tấn công hồi tháng 1 được cho là đẫm máu nhất tại thủ đô Jakarta kể từ năm 2009.

Một trong ba kẻ bị bắt là một tù nhân có liên quan đến vụ án ma túy đã được thả từ tháng 4/2014. Lục soát khu vực của những tên này, cảnh sát phát hiện 3 quả bom, 1 khẩu súng, các chất gây nổ cùng nhiều thiết bị để thực hiện các vụ đánh bom.

Trước đó, hôm 14/3, cảnh sát Indonesia cũng bắt giữ 14 người trong đó có nhiều trẻ em đang tìm cách trốn sang Syria.

Trong một diễn biến có liên quan, phiến quân IS vừa lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện hai vụ đánh bom đẫm máu ở Baghdad (Iraq) hôm 9/6 khiến gần 100 người thương vong. 

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS lễ Ramadan