Tin mới

Indonesia cấm trai gái chưa kết hôn ngồi chung xe máy

Thứ ba, 05/05/2015, 14:18 (GMT+7)

Một huyện ở Indonesia vừa thông qua đạo luật cấm nam nữ chưa kết hôn ngồi chung xe máy với nhau. Nếu bị phát hiện, những người này sẽ bị cảnh cáo, nặng nhất là đuổi khỏi làng.

Một huyện ở Indonesia vừa thông qua đạo luật cấm nam nữ chưa kết hôn ngồi chung xe máy với nhau. Nếu bị phát hiện, những người này sẽ bị cảnh cáo, nặng nhất là đuổi khỏi làng.

Theo tin tức trên Reuters, đạo luật được chính quyền huyện bắc Aceh, thuộc tỉnh Aceh, miền tây Indonesia thông qua hồi tuần trước, nhằm thực hiện một cách đầy đủ luật Hồi giáo Sharia.

"Những người chưa kết hôn ngồi sát nhau trên xe máy rõ ràng là chống lại luật Hồi giáo Sharia, việc đó có thể dẫn đến các hành vi phạm tội", quan chức này nói thêm.

Đạo luật cấm đi chung xe máy có thể sẽ ảnh hưởng đến hơn 500.000 người đang sinh sống tại Bắc Aceh. Trước đó, năm 2013, một đạo luật tại Aceh cũng cấm phụ nữ không được ngồi thẳng trên xe máy mà phải ngồi nghiêng khi đi cùng nam giới.

Đạo luật sẽ chính thức có hiệu lực vào tháng 5/2016.

Huyện bắc Aceh cấm trai gái chưa kết hôn ngồi chung trên xe máy.

Tuần trước, quận bắc Aceh cũng thông qua luật yêu cầu người dân phải đọc kinh Koran mỗi tối và đã đệ trình luật này lên chính quyền tỉnh Aceh.

Hiện vẫn chưa rõ chính quyền quận bắc Aceh sẽ xử phạt như thế nào đối với những cặp đôi vi phạm luật mới. Tuy nhiên, một quan chức nói rằng hình thức xử phạt có thể từ khiển trách đến trục xuất khỏi địa phương.

Huyện Bắc Aceh, thuộc đảo Sumatra, là huyện duy nhất tại Indonesia cho phép thực hiện các luật Hồi giáo như dùng hình thức đánh đòn làm hình phạt cho nhiều tội danh như cờ bạc, uống rượu hay quan hệ đồng tính,…

Bắc Aceh cũng được giao quyền tự chủ thực hiện đạo luật sharia đặc biệt từ năm 2001. Quy định cấm trai, gái chưa lập gia đình đi chung xe máy cũng là điều luật đặc biệt chỉ nơi đây mới có.

Trước đó, hồi tháng 10/2014, tỉnh Aceh đã thông qua luật chống đồng tính luyến ái. Những ai bị bắt quả tang quan hệ tình dục đồng giới sẽ bị phạt 100 roi, hoặc nộp 1 kg vàng hay ở tù 100 tháng.

Ngoài ra, luật pháp ở quận bắc Aceh còn cấm biểu diễn nhạc sống, không cho nam nữ học chung tại các trường học trên địa bàn quận.

 

Yên Yên (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news