Tin mới

Indonesia chỉ định 5 luật sư cho nữ nghi phạm Siti Aisyah

Thứ năm, 02/03/2017, 09:59 (GMT+7)

Đại sứ quán Indonesia đã chỉ định 5 luật sư đại diện cho nữ nghi phạm Siti Aisyah, người bị tòa án Malaysia buộc tội mưu sát và có thể phải đối mặt với án tử hình do cái chết của một công dân Triều Tiên.

Đại sứ quán Indonesia đã chỉ định 5 luật sư đại diện cho nữ nghi phạm Siti Aisyah, người bị tòa án Malaysia buộc tội mưu sát và có thể phải đối mặt với án tử hình do cái chết của một công dân Triều Tiên.

[mecloud]DqdKLVjEnV[/mecloud]

Theo Bernama, Phó đại sứ Indonesia tại Malaysia, Andreano Erwin đã có mặt trong phiên tòa luận tội các nghi phạm hôm 1/3.

"Tất cả người dân Indonesia sẽ luôn ở bên cô ấy, và để tôn trọng luật pháp địa phương (Malaysia) 5 luật sư đã được chỉ định để đại diện cho cô ấy", ông Erwin nói.

Nhóm này do luật sư Gooi Soon Seng dẫn đầu, ngoài ra các luật sư khác gồm có S. Selvi, Azura Alias, Loke Kok Mun và Wong Kah Hung.

Nữ nghi phạm Indonesia Siti Aisyah. Ảnh: The Malay Mail Online

"Chúng tôi đã gửi đề nghị chính thức cho Chính phủ Malaysia để được gặp Siti Aishah tại nhà giam Kajang để nhóm luật sư do ông Gooi Soon Seng dẫn đầu có thể trao đổi vụ việc với cô ấy. Chúng tôi tin rằng, công lý sẽ được thực thi khi chúng tôi chỉ định 5 luật sư đảm nhiệm vụ việc này. Chúng tôi tin tưởng giới chức Malaysia sẽ giải quyết vụ việc theo đúng luật pháp", ông Erwin chia sẻ với báo giới sau phiên tòa.

Andreano cho biết ông đã khuyên Siti Aisyah chăm sóc sức khỏe của mình vì ông dự đoán vụ việc sẽ mất thời gian dài để xử lý. Cô cũng từ chối yêu cầu sự giúp đỡ của sứ quán để gặp gia đình vì không muốn làm người thân buồn.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo tuần trước khẳng định, Indonesia sẽ tiếp tục hỗ trợ pháp lý cho Siti Aishah bởi cô được quyền hưởng sự bảo vệ này với tư cách một công dân Indonesia.

Chánh thanh tra cảnh sát Indonesia Amar Joey Boy cũng nói rằng, cảnh sát và Đại sứ quán đã sẵn sàng hỗ trợ pháp lý cho Siti Aishah.

Hai nữ nghi phạm là Đoàn Thị Hương, người Việt Nam, và Siti Aisyah, người Indonesia, đã bị buộc tội mưu sát Kim Chol, một công dân Triều Tiên. Giới chức Hàn Quốc và Malaysia cho rằng Kim Chol thực chất là Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng không thừa nhận thông tin này.

[mecloud]oFjAAQDVhT[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news