Tin mới

Indonesia sắp được tiếp xúc với nữ nghi phạm sát hại Kim Jong-nam

Thứ bảy, 25/02/2017, 08:51 (GMT+7)

Malaysia đã cho phép Indonesia tiếp xúc với nữ nghi phạm đang bị tạm giữ do bị nghi liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam hôm 13/2.

Malaysia đã cho phép Indonesia tiếp xúc với nữ nghi phạm đang bị tạm giữ do bị nghi liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam hôm 13/2.

Reuters đưa tin, Ngoại trưởng Malaysia Anifah Aman hôm 24/2 đã trực tiếp thông báo với người đồng cấp Indonesia Retno Marsudi về việc cho phép tiếp xúc lãnh sự quán đối với nữ nghi phạm Siti Aisyah, 25 tuổi, mang hộ chiếu Indonesia.

"Ngoại trưởng Indonesia vừa tiếp nhận thông tin rằng đại sứ quán và các luật sư của chúng tôi sẽ được tiếp xúc lãnh sự với nghi phạm", thông cáo Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết.

Siti Aisyah, nữ nghi phạm mang hộ chiếu Indonesia trong nghi án ông Kim Jong-nam bị sát hạt. Ảnh: Star

"Việc tiếp xúc lãnh sự sẽ nhằm xác nhận quốc tịch nghi phạm trên thực tế và thu thập thông tin sơ bộ để hỗ trợ pháp lý", thông cáo cho biết thêm.

Theo đó, giới chức Indonesia sẽ được phép tiếp xúc với Siti Aisyah vào hôm nay (25/2) trong thời gian từ 10h đến 15h. Bà Retno cho biết, bà đã chỉ thị cho Đại sứ quán Indonesia tại Malaysia tận dụng tối đa thời gian được tiếp xúc nghi phạm này.

Bộ Ngoại giao Indonesia cho hay, việc tiếp xúc lãnh sự này là nhằm để xác minh danh tính, thể trạng của nghi phạm Siti Aisyah cũng như thu thập thông tin nhằm cung cấp hỗ trợ về pháp lý nếu cần thiết.

Siti Aisyah là một trong ba nghi phạm đang bị giữ liên quan đến vụ sát hại nam công dân Triều Tiên mang hộ chiếu công vụ có tên Kim Chol hôm 13/2 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Hai người còn lại bao gồm một phụ nữ mang hộ chiếu Việt Nam và một công dân Triều Tiên.

Giới chức Hàn Quốc và phó thủ tướng Malaysia nói rằng nạn nhân thực chất là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Triều Tiên cho tới nay chỉ xác nhận nạn nhân là Kim Chol.

[mecloud]fksdPNYzkl[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news