Tin mới

Indonesia chịu tổn thất đầu tiên sau án phạt của FIFA

Thứ tư, 05/04/2023, 15:30 (GMT+7)

Sau khi Indonesia bị FIFA tước quyền chủ nhà U20 World Cup, dàn cầu thủ châu Âu cũng rục rịch quay lưng với đội tuyển xứ vạn đảo.

Để chuẩn bị cho U20 World Cup 2023, U20 Indonesia đã tiến hành nhập tịch 3 cầu thủ mang dòng máu Indonesia đang sống ở nước ngoài gồm: Justin Hubner, Ivar Jenner và Raphael Struick. Đơn nhập tịch đã được Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đề xuất và gửi lên văn phòng của Tổng thống Indonesia - Joko Widodo.

Mất suất dự World Cup trẻ, dàn cầu thủ châu Âu đang bắt đầu quay lưng với bóng đá Indonesia. Ảnh: Bola
Mất suất dự World Cup trẻ, dàn cầu thủ châu Âu đang bắt đầu quay lưng với bóng đá Indonesia. Ảnh: Bola

Nếu nhập tịch thành công, sức mạnh của U20 Indonesia sẽ tăng lên đáng kể khi hậu vệ Justin Hubner trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Wolverhampton (Anh) và hiện đang thi đấu cho Utrecht tại Hà Lan. Còn tiền đạo Raphael Struick đang là trụ cột của CLB ADO Den Haag, đội bóng đang thi đấu tại giải hạng hai Hà Lan.

Tuy nhiên, gần đây FIFA đã tước quyền đăng cai U20 World Cup của Indonesia vì lý do chính trị, đồng nghĩa U20 Indonesia không thể tham dự giải đấu. Thế nên, cầu thủ Hubner không còn đá động gì đến việc đổi hộ chiếu sang Indonesia, quê hương của cha anh. Người phụ trách nhập tịch cho Hubner là Hassani Abdulgani cho biết:

"Cho đến nay, việc liên lạc với Justin Hubner rất khó khăn. Có rất nhiều câu hỏi liệu anh ta sẽ tiếp tục bảo vệ màu áo Indonesia hay anh ấy sẽ chọn Hà Lan? Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ nhận được câu trả lời. Chúng tôi vẫn đang làm việc và nỗ lực tối đa để liên lạc với anh ấy".

Hubner có 2 lần ra sân trong màu áo Indonesia. Ảnh: PSSI
Hubner có 2 lần ra sân trong màu áo Indonesia. Ảnh: PSSI

Song song đó, Hubner trong thời gian qua đã nhận lời triệu tập lên U20 Hà Lan và ra sân trong trận Hà Lan thắng Pháp 2-1. Anh thi đấu đủ 90 phút và gây được ấn tượng với ban huấn luyện. Động thái này ngầm khẳng định Hubner gần như chắc chắn đã quay lưng với Indonesia. Bên cạnh đó, hai cái tên còn lại, Ivar Jenner đã bỏ gắn gắn thẻ PSSI trong các bài đăng trên mạng xã hội, còn Rafael Struick vẫn giữ thái độ im lặng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news