Tin mới

HLV Park Hang Seo nói gì về HLV Troussier sau 3 trận thua ở Doha Cup 2023?

Thứ tư, 05/04/2023, 12:23 (GMT+7)

Mới đây, trong chương trình "Đây là bóng đá – số ngày 04/04" của On Sports, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ đáng chú ý về người kế nhiệm của mình tại U23 cũng như ĐTQG Việt Nam.

Trong 5 năm làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang Seo cùng trợ lý Lee Young Jin đã tạo nên thời kỳ hoàng kim nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, như ngôi á quân U.23 châu Á 2018, top 4 ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, top 8 Asian Cup 2019, HCV SEA Games 30 năm 2019 và SEA Games 31 năm 2021, cùng đỉnh cao là việc đưa ĐT Việt Nam vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Thành công của HLV Park Hang Seo là áp lực của HLV Philippe Troussier ở thời điểm hiện tại.
Thành công của HLV Park Hang Seo là áp lực của HLV Philippe Troussier ở thời điểm hiện tại.

Chính những thành tích như thế tạo nên một áp lực không nhỏ cho người kế nhiệm, HLV Philippe Troussier. Theo chia sẻ mới đây, HLV Park Hang Seo thừa nhận không theo dõi các trận đấu của U23 Việt Nam tại Doha Cup mà chỉ biết kết quả và hy vọng người hâm kiên nhẫn với chiến lược gia người Pháp.

"Ở giải giao hữu vừa qua, tôi chỉ biết được kết quả. Tôi không biết dùng máy tính nên vợ tôi phải dùng công cụ hỗ trợ dịch", nhà cầm quân người Hàn nói.

"Tôi là cựu HLV trưởng nên nhận xét về đội tuyển Việt Nam do người khác huấn luyện là không đúng. Tôi chỉ muốn nói rằng HLV mới cần thời gian, cầu thủ cũng cần thời gian để thích ứng với chiến thuật, sơ đồ mới. Kết quả không tốt nhưng chúng ta cần kiên trì và tiếp tục. Tôi nghĩ, VFF và HLV cũng đã có những kế hoạch riêng.

Ông Troussier là một HLV giỏi, chỉ có một vấn đề là ông ấy cần thời gian mà thôi vì đã không giữ vai trò HLV trưởng trong khoảng thời gian dài. Ai cũng vậy thôi, khi quay lại đều cần thời gian để thích nghi".

SEA Games sắp tới đây là thời điểm để HLV Troussier thể hiện khả năng của mình sau khi không thành công ở Doha Cup. Ảnh: VTV
SEA Games sắp tới đây là thời điểm để HLV Troussier thể hiện khả năng của mình sau khi không thành công ở Doha Cup. Ảnh: VTV

Mặt khác, HLV Park Hang Seo khẳng định sẵn sàng gửi số liệu, thông tin huấn luyện mà ông cùng cộng sự dày công xây dựng trong 5 năm cho HLV Troussier: "Tôi nghĩ việc mình có số liệu, thông tin cầu thủ là điều vô cùng quan trọng và ngay từ đầu tôi đã không có nó. Vừa rồi, tôi cũng đề nghị HLV thể lực gửi lại cho VFF tất cả số liệu liên quan đến cầu thủ, vì tôi tin nó có ích cho HLV tiếp theo. Tôi nghĩ nếu ông Troussier cần thì có thể lấy để tham khảo, nó rất tốt.

Hơi tiếc một chút là số liệu về thông tin sức khỏe cầu thủ hiện nay chưa được sắp xếp đầy đủ. Tôi cũng đề nghị ban y tế sắp xếp lại các nội dung đó nhưng có lẽ họ quá bận nên chưa làm được. Những dữ liệu đó cực kỳ quan trọng với HLV kế nhiệm", Thầy Park nói thêm.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news