Tin mới

Indonesia đánh chìm 71 tàu cá nước ngoài trong ngày quốc khánh

Thứ ba, 02/08/2016, 09:14 (GMT+7)

Indonesia dự kiến sẽ đánh chìm 71 tàu cá nước ngoài vào giữa tháng này do cáo buộc đánh bắt bất hợp pháp trong vùng biển của nước này.

Indonesia dự kiến sẽ đánh chìm 71 tàu cá nước ngoài vào giữa tháng này do cáo buộc đánh bắt bất hợp pháp trong vùng biển của nước này.

AP đưa tin, Bộ trưởng Hàng hải và Ngư nghiệpIndonesia Susi Pudjiastuti cho biết, khoảng 71 tàu nước ngoài sẽ bị đánh chìm vào ngày 17/8, vào dịp kỷ niệm 71 năm ngày quốc khánh Indonesia.

Theo AP, bà Pudjiastuti cho biết, các tàu từ Philippines, Việt Nam, Malaysia và Trung Quốc sẽ bị đồng thời bị đánh chìm tại một số địa điểm.

Hải quân Indonesia giữ thuyền viên của tàu đánh cá Hua Li-8 của Trung Quốc trong Belawan, Bắc Sumatra.

Tuy nhiên, một số nguồn tin khác nói rằng bà Pudjiastuti không công bố cụ thể những tàu sắp bị đánh đắm đến từ các quốc gia nào.

Kể từ khi lên nắm quyền từ năm 2014,  tổng thống Indonesia là ông Joko Widodo đã chỉ thị đánh chìm 176 tàu cá nước ngoài bị hải quân bắt giữ về tội xâm nhập hải phận. Bà Pudjiastuti chịu trách nhiệm giám sát việc tiêu hủy các tàu này.

Hồi tháng 4, Indonesia cho phát nổ 20 tàu thuyền nước ngoài, nhưng bà Pudjiastuti nói rằng phương pháp này sẽ không được sử dụng trong các lần đánh chìm tàu sắp tới vì lo ngại về tác động môi trường.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news