Tin mới

Indonesia tìm cá sấu dữ tợn nhất canh gác tội phạm ma túy

Thứ ba, 10/11/2015, 14:14 (GMT+7)

Lãnh đạo cơ quan phòng chống ma túy Indonesia vừa đề xuất xây dựng một trại giam trên đảo, xung quanh thả cá sấu để canh gác tội phạm ma túy đã bị kết án tử hình chờ thi hành án.

Lãnh đạo cơ quan phòng chống ma túy Indonesia vừa đề xuất xây dựng một trại giam trên đảo, xung quanh thả cá sấu để canh gác tội phạm ma túy đã bị kết án tử hình chờ thi hành án.

Theo Jakarta Globe, ông Budi Waseco, người đứng đầu Cơ quan phòng chống ma túy quốc gia Indonesia, kêu gọi Bộ Tư pháp và Nhân quyền - cơ quan giám sát nhà tù toàn quốc, xây dựng trại cải tạo và giam giữ đặc biệt dành cho tội phạm ma túy. Nhà tù này phải ở trên một hòn đảo biệt lập và xa xôi, để ngăn chặn những kẻ buôn ma túy giao dịch với thế giới bên ngoài.

“Chúng tôi sẽ thả nhiều cá sấu nhất có thể. Tôi sẽ tìm kiếm những loài cá sấu dữ tợn nhất”, ông Waseco nói.

Indonesia tính dùng cá sấu canh gác tội phạm ma túy do chúng không thể bị hối lộ như nhân viên trại giam. Ảnh: Internet

Ông Waseco tin rằng cá sấu sẽ hữu ích hơn trong việc ngăn chặn những tên tội phạm trốn trại bởi không thể hối lộ cá sấu như hối lộ các nhân viên trại giam.

Ma túy được phân phối tràn lan trong các nhà tù ở Indonesia. Những kẻ buôn bán ma túy vẫn tiếp tục điều hành đường dây buôn bán từ phía sau song sắt.

Waseco cho biết, ông sẽ tới nhiều khu vực ở Indonesia như Medan, Bắc Sumatra, để tìm cá sấu trong các trại nuôi. Ngoài ra, ông cũng đến Papua và Sulawesi để tìm những con cá sấu dữ tợn nhất.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo khẳng định rằng những kẻ buôn bán ma túy phải bị tử hình bởi Indonesia đang chiến đấu với “tình trạng khẩn cấp quốc gia” do việc sử dụng ma túy gia tăng.

Phát ngôn viên của cơ quan chống ma túy Indonesia Slamet Pribadi khẳng định chính quyền đã cân nhắc kế hoạch xây dựng "một nhà tù đặc biệt cho người bị kết án tử hình" và đang có các cuộc thảo luận với Bộ Tư pháp về kế hoạch này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news