Tin mới

Tìm thấy xác máy bay Indonesia mất tích, toàn bộ người trên khoang thiệt mạng

Thứ ba, 06/10/2015, 10:39 (GMT+7)

Giới chức Indonesia cho biết họ đã tìm thấy xác chiếc máy bay mất tích của hãng Aviastar tại một khu rừng, toàn bộ người trên khoang đều thiệt mạng.

Giới chức Indonesia cho biết họ đã tìm thấy xác chiếc máy bay mất tích của hãng Aviastar tại một khu rừng, toàn bộ người trên khoang đều thiệt mạng.

Chiếc máy bay mang số hiệu DHC-6 chở theo 10 người, trong đó có ba trẻ em được tìm thấy tại khu vực Enrekang, cách thành phố cảng Makassar (Nam Sulawesi) khoảng 240km.

"Máy bay được phát hiện trên mặt đất, trong tình trạng bị phá hủy", cảnh sát trưởng địa phương Pudji Hartanto nói. Giới chức cũng xác nhận tất cả 10 người đã thiệt mạng.

Binh sĩ thuộc Không quân Indonesia đứng gần một chiếc máy bay của Aviastar. Ảnh: Reuters.

Bambang Soelistyo, lãnh đạo cơ quan tìm kiếm và cứu hộ cho biết các quan chức hôm nay chuẩn bị thu hồi thi thể của các hành khách và thành viên tổ bay.

Chiếc máy bay xấu số mất tích hôm 2/10, không lâu sau khi cất cánh từ một sân bay ở vùng xa xôi trên đảo Sulawesi, trên đường đến thành phố Makassar ở phía nam.

Aviastar là một hãng hàng không nội địa của Indonesia. Indonesia, đất nước với hơn 17.000 hòn đảo lớn nhỏ, có lịch sử yếu kém về an toàn hàng không và đã chứng kiến một loạt vụ tai nạn máy bay chết người trong thời gian gần đây.

Indonesia đã chứng kiến ba vụ tai nạn máy bay lớn trong vòng một năm qua, bao gồm một máy bay của AirAsia rơi xuống biển vào hôm 28/12, khiến toàn bộ 162 người trên máy bay thiệt mạng.

Vào tháng 8/2014, một máy bay chở khách đã rơi xuống Papua cướp đi sinh mạng của 54 người. Trước đó, hơn 100 người đã thiệt mạng vào hồi tháng 6/2014 trong một vụ tai nạn máy bay quân sự ở thành phố Medan.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xác máy bay