Tin mới

Taliban tuyên bố bắn hạ máy bay Mỹ khiến 11 người thiệt mạng

Thứ sáu, 02/10/2015, 15:20 (GMT+7)

Phiến quân Taliban hôm 2/10 tuyên bố đã bắn hạ máy bay vận tải quân sự của Mỹ khiến 11 người thiệt mạng, trong đó có 5 binh sĩ Mỹ, 5 nhà thầu quân sự và 2 lính Afghanistan.

Phiến quân Taliban hôm 2/10 tuyên bố đã bắn hạ máy bay vận tải quân sự của Mỹ khiến 11 người thiệt mạng, trong đó có 5 binh sĩ Mỹ, 5 nhà thầu quân sự và 2 lính Afghanistan.

“Chúng tôi đã bắn hạ máy bay quân sự bốn động cơ của Mỹ ở thành phố Jalalabad. Dựa trên những nguồn tin đáng tin cậy, có 15 lính xâm lược và hàng loạt tên lính bù nhìn thiệt mạng”, người phát ngôn Taliban, Zabihullah Mujahid cho hay.

Tuy nhiên, Người phát ngôn Lục quân Mỹ, Đại tá quân đội Mỹ Brian Tribus cho biết có 11 người thiệt mạng, ít hơn con số do Taliban đưa ra.

Một chiếc C-130 Hercules của quân đội Mỹ. Ảnh: Daily Mail.

Máy bay C-130 Hercules (còn được gọi là "Lực sĩ bầu trời") bị rơi vào rạng sáng ngày 2/10 (giờ địa phương) khi vừa cất cánh từ sân bay Jalalabad khiến 11 người trên khoang thiệt mạng. 5 binh sĩ Mỹ tử nạn được xác định là thành viên phi hành đoàn.

“Chúng tôi đang thu thập thêm thông tin và sẽ công bố vào thời điểm thích hợp”, Đại tá Brian Tribus tuyên bố.

Jalalabad là thành phố tọa lạc trên tuyến đường then chốt từ vùng biên giới giữa Afghanistan - Pakistan đến thủ đô Kabul của Afghanistan. Thành phố này cũng là nơi đặt một căn cứ quân sự lớn, trong những năm gần đây đã diễn ra hàng loạt vụ giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng Taliban.

Sân bay Jalalabad chính là căn cứ không quân chính của lực lượng liên quân.

Hồi tháng 12/2012, Taliban từng đánh bom liều chết khiến ít nhất 5 người thiệt mạng ở sân bay này, và đó là vụ tấn công thứ ba trong năm đó.

Hầu hết các binh sĩ NATO đã rút khỏi Afghanistan hồi năm ngoái, chỉ còn một số ít ở lại, bao gồm khoảng 10.000 lính Mỹ để hỗ trợ an ninh cho chính quyền Afghanistan.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news